j Cách Làm Chống Sét Cho Công Trình Mới – Quang Hưng
Cách Làm Chống Sét Cho Công Trình Mới

Cách Làm Chống Sét Cho Công Trình Mới

Tâm lý mỗi người chúng ta sau khi xây dựng xong một công trình mới thường có hy vọng sao cho nó bền đẹp với thời gian. Cho nên ta thường nghĩ ngay tới những biện pháp bảo vệ công trình của mình khỏi những tác hại xấu từ thiên nhiên như gió bão, ăn mòn không khí...Một trong số những nguyên nhân chính có thể là tác nhân phá hủy trực tiếp đến ngôi nhà của bạn đó là sét. Dòng sét với cường độ cao có thể lên tới 120kA khả năng phá hủy mọi công trình nằm trong mục tiêu của nó. Lắp đặt một hệ thống chống sét hiệu quả, an toàn sẽ là giải pháp hàng đầu bảo vệ ngôi nhà của ta bền đẹp cùng năm tháng.

Thông Tin Cơ Bản Về Một Hệ Thống Chống Sét

Hệ thống chống sét hay còn được gọi là hệ thống tiếp địa bao gồm 3 bộ phận chính: Kim Thu Sét, Dây Thoát Sét ( dây tiếp địa), Cọc Tiếp Địa. Lắp đặt một hệ thống như vậy nhằm mục đích bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những tác hại từ sét mang lại. Theo thống kê hàng năm Việt Nam phải hứng chịu khoảng 2 triệu cú sét đánh, hậu quả hàng ngàn công trình bị phá hủy, hàng trăm người thiệt mạng do sét đánh trúng. Bởi vậy, mỗi công trình được hoàn thiện là không thể thiếu một hệ thống chống sét an toàn. Việc lựa chọn từng bộ phận, lắp đặt hệ thống chống sét cần được tính toán dựa vào điều kiện thực tế của từng công trình.

he thong chong set

Sơ Đồ Hệ Thống Chống Sét Cơ Bản

Lựa chọn thiết bị phù hợp cho hệ thống chống sét:

-Quy mô công trình: đây là vấn đề then chốt trong việc lựa chọn loại vật liệu, thiết bị trong thi công. Công trình có kích thước nhỏ thì ta lựa chọn những dòng kim thu sét có bán kính bảo vệ nhỏ, công trình lớn thì phải lựa chọn những sản phẩm kim thu có bán kính bảo vệ lớn. Làm như vậy, ta sẽ tối ưu được chi phí lắp đặt, tránh sử dụng những sản phẩm có khả năng vượt quá mục đích và nhu cầu sử dụng, dẫn tới lãng phí. Chúng tôi xin giới thiệu dòng sản phẩm Kim Thu Sét Liva với nhiều quy cách lớn nhỏ phù hợp với từng quy mô công trình.

kim thu set liva

Kim Thu Sét Liva

Tham khảo Kim Thu Sét Liva LAP AX210, LAP BX125, LAP BX 175

-Dây dẫn, cọc tiếp địa cũng phải lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện bãi tiếp địa. Đo điện trở nơi đóng cọc tiếp địa để tính toán được khoảng cách các cọc, xem xét khả năng đi dây sao cho gọn gàng mang tính thẩm mỹ cao nhất mà cũng tránh cho dây dẫn bị ăn mòn khi phải tiếp xúc với điều kiện mỗi trường tự nhiên.

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Lắp Đặt Hệ Thống Chống Sét

Khách hàng không được tự ý lắp đặt khi chưa nắm rõ quy trình và nên nghe những tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Tránh trường hợp nhiều khách hàng muốn giảm thiểu chi phí mà sử dụng những sản phẩm không những chưa đạt yêu cầu mà còn có thể gây những hậu quả khôn lường. Từng bộ phận, từng thiết bị nên mua tại những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, để bảo vệ một cách an toàn nhất cho những mục tiêu bên trong ngôi nhà chúng ta cần áp dụng những biện pháp chống sét toàn diện. Bằng cách lắp đặt những thiết bị có khả năng chống sét lan truyền, dòng sét sẽ không còn đường nào đi tới phá hủy những chi tiết nhỏ nhất bên trong ngôi nhà của bạn.

--------
Công Ty CP Tập Đoàn Xây Dựng Quang Hưng
🏭Số 1B/128C Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội
📧quanghung.cse@gmail.com
📞0967901917- 0989091727
#chongset #chongsetquanghung

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận