j Điện trở cột chống sét được đo như thế nào? – Quang Hưng
Điện trở cột chống sét được đo như thế nào?

Điện trở cột chống sét được đo như thế nào?

Điện trở cột chống sét là một trong những yếu tố quan trọng trong hệ thống chống sét mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm. Hệ thống tiếp địa chống sét chỉ thực sự đảm bảo an toàn khi chỉ số của hệ thống điện trở đảm bảo an toàn.


Vì sao đội ngũ kỹ sư cần đo điện trở cột chống sét?

Trong quá trình khảo sát địa hình để lắp đặt hệ thống chống sét, các kỹ sư cần đo điện trở đất của hệ thống tiếp địa hay còn gọi là điện trở cột chống sét để kiểm tra khả năng phóng cũng như truyền điện (sét). Đây là cơ sở đề đảm bảo hệ thống tiếp địa sau khi lắp đặt đảm bảo đầy đủ các yêu cầu cũng như các tiêu chuẩn đề ra.

Quy trình đo điện trở cột chống sét

Các hoạt động đo điện trở cột chống sét đều được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên, tuy nhiên, bản thân các chủ gia đình cũng như các doanh nghiệp cũng cần nắm được quy trình này để đồng thời giám sát và kiểm tra quá trình thi công có đạt tiêu chuẩn hay không.

Bước 1: Kiểm tra điện áp pin. Việc đo điện trở được thực hiện bằng hệ thống máy móc. Tùy các đơn vị thi công mà việc lựa chọn các loại máy có thể khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là bạn cần kiểm tra thiết bị này trước khi đo để đảm bảo máy hoạt động chính xác và hiệu quả, tránh tình trạng đến thực địa rồi máy xảy ra một số vấn đề sẽ khó khắc phục hơn.

Bước 2: Khâu thứ hai trong quy trình đo điện trở cột chống sét là tiến hành nối các đầu dây nối. Trong bước này, đội ngũ kỹ thuật viên cần tiến hành cắm cọc bổ trợ sao cho đủ tiêu chuẩn là cọc cách một điểm đo từ 5-10m, ngoài ra, cọc hai cần cách cọc 1 khoảng 5-10m. Tiếp đo, hệ thống dây màu xanh sẽ được kẹp vào điểm đo. Lưu ý dây màu xanh là dây dài khoảng 5m. Trong khi đó, dây màu vàng dài 10m và dây màu đỏ sẽ dài 20m, bạn nên kẹp chúng vào cọc 1 và cọc 2.

Bước 3: Kiểm tra điện trở của cột chống sét
Nhấn nút công tắc để kiểm tra hệ thống điện trở, sau đó tiến hành đo.

Bước 4: Đánh giá kết quả điện trở cột chống sét

Bí quyết đo điện trở cột chống sét đảm bảo tiêu chuẩn

Ngoài việc nắm vững các thông tin cần thiết trên đây thì việc tìm kiếm các đơn vị tiến hành đo điện trở cột chống sét uy tín là yếu tố quyết định để các doanh nghiệp có được một hệ thống tiếp địa chống sét đảm bảo tiêu chuẩn.

Không khó để bạn có thể tìm được một đơn vị triển khai dịch vụ này trên thị trường. Tuy nhiên, lựa chọn được một đơn vị chất lượng thì thực sự không phải điều dễ dàng. Là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp và thiết bị chống sét trên thị trường hiện nay, Quang Hưng là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp cùng hệ thống thiết bị chính hãng, các công trình hệ thống tiếp địa của Quang Hưng đều được đánh giá cao, trong đó, khâu đo điện trở cột chống sét được thực hiện một cách nghiêm ngặt và chính xác.

Ngoài ra, khi đến với Quang Hưng, các khách hàng còn nhận được rất nhiều giá trị gia tăng khác như:

- Miễn phí tư vấn, thiết kế, khảo sát địa hình
- Phụ kiện chính hãng, 100% có hóa đơn chứng từ rõ ràng
- Cam kết về chất lượng công trình, khả năng chống sét
- Thời gian thi công nhanh chóng, tối ưu chi phí và thời gian.

Các hiện tượng thiên nhiên, trong đó có sét đang diễn biến một cách bất thường. Chính vì thế, việc lắp đặt hệ thống thiết bị cũng như đo điện trở cột chống sét là khâu cơ bản để bạn đảm bảo an toàn cho hệ thống cơ sở vật chất của mình.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • Công ty cổ phần xây dựng Quang Hưng
  • Hotline: 0989 091 727
  • Địa chỉ: Số 110A5, ngõ 128C Đại La, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận