j Chọn Thiết Bị Chống Sét Cho Nhà Ở - Thiết Bị Chống Sét Nhà Dân – Quang Hưng
Chọn Thiết Bị Chống Sét Cho Nhà Ở

Chọn Thiết Bị Chống Sét Cho Nhà Ở

Nằm trong khu vực cận xích đạo, dường như Việt Nam là tâm điểm của các cơn cuồng phong của đất trời. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống chống cho nhà ở là rất cần thiết. Nhưng vấn đề đặt ra lúc này là đâu là thiết bị chống sét cho ở nào phù hợp với túi tiền cho gia đình mình nhưng vẫn đảm bảo an toàn?

Chọn Thiết Bị Chống Sét Cho Nhà Ở

Tâm lý của đại đa số khách hàng Việt là ưu tiên chi phí thấp, dễ lắp đặt, gọn nhẹ, dễ sử dụng và đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, để lựa chọn được một bộ thiết bị chống sét cho nhà ở thỏa mãn được các tiêu chí này luôn là bài toán khó đối với những người ít tiếp xúc và ít tìm hiểu thông tin về thiết bị này.

Như mọi người đã biết, thiết bị chống sét cho nhà ở hay các tòa cao ốc, công ty, xí nghiệp đều được chia thành 3 loại. Gồm có thiết bị chống sét trực tiếp, chống sét lan truyền và thiết bị tiếp địa.

Thiết bị nào cũng có nhiều hãng sản xuất với những ưu điểm khác nhau. Chính vì vậy, phải thực sự am hiểu kỹ thuật hoặc tìm hiểu cẩn thận thông tin về các thiết bị này chúng ta mới có thể lựa chọn được cho gia đình mình bộ sản phẩm phù hợp.

Thiết Bị Chống Sét Trực Tiếp

Thiết bị chống sét trực tiếp có nhiệm vụ hút năng lượng sét vào kim thu rồi giải phóng dòng điện do sét tạo ra xuống mặt đất. Nhằm bảo vệ các thiết bị điện tử, cột thu sóng và các thiết bị thu phát tín hiệu khác trong gia đình.

Trong các loại thiết bị chống sét trực tiếp thì bộ kim thu sét Liva Lap CX040 và Stormaster ESE 15 được đánh giá cao nhất.

Kim thu sét Stormaster ESE 15

Đây là một chiếc kim nhỏ nhất trong bộ chống sét trực tiếp LPI của Úc. Sản phẩm được thiết kế đạt tiêu chuẩn NFC 17-102 đã được kiểm định, đánh giá chất lượng tại phòng thí nghiệm cao cấp sở hữu National  International và International Châu Âu. Chính vì vậy, đầu thu này được đánh giá là tốt nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Đầu thu này có hình dạng như một quả trám, có một mũi kim ngắn và nhỏ cắm ở giữa. Phần đế bé và ngắn ở phía giới. Bên trong đầu thu là bộ phận điều chỉnh và phát triển tia tiên đạo. Đây là một bộ phận rất quan trọng của thiết bị chống sét trực tiếp công nghệ cao.

kim thu set stormaster

 

Sản phẩm được thiết kế với kích thước và trọng lượng tương thích, nhỏ gọn. Rất thuận tiện cho việc vận chuyển lên phần mái công trình và lắp đặt một cách dễ dàng.

Loại kim thu sét này được thiết kế với hai loại.

  • Loại màu vàng được sản xuất từ vật liệu nhôm anod hóa.
  • Loại màu bạc được làm từ thép không gỉ.

Trong đó, loại màu vàng được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt. Nhờ công nghệ anod hóa nhôm, sản phẩm giúp tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, trọng lượng của nó cũng nhẹ hơn hẳn so với các sản phẩm khác.

Theo kết quả kiểm nghiệm, một cây kim thu sét Stormaster ese 15 màu vàng được làm từ nhôm anod hóa chỉ có trọng lượng là  0.713 kg. Trong khi đó loại kim thu sét màu bạc có trọng lượng khoảng 0.921 kg.

Kim thu sét Liva Lap CX040

Liva Lap CX040 được cải tiến với mẫu mới được lắp thêm một vòng test kim sản phẩm được chế tạo, sản xuất từ inox 304 không gỉ. Vì vậy, sản phẩm có độ bền cao hơn hẳn so với các sản phẩm khác. Liva Lap CX040 hoạt động dựa trên nguyên tắc phản xạ sớm ESE rất được ưa chuộng ở các công trình dân dụng, nhà ở, cao ốc, nhà xưởng,...

kim thu set liva cx040

 

Đây cũng là một trong những thiết bị chống sét trực tiếp được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt với độ dài chỉ 70cm, trọng lượng 2.3kg. Có khả năng bảo vệ công trình trong vòng bán kính đến 61m. Rất tiện dụng và lắp đặt đơn giản. Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm cũng khá phù hợp với đại đa số khách hàng.

Thiết Bị Chống Sét Lan Truyền

Thiết bị chống sét lan truyền là thiết bị kỹ thuật có tác dụng hạn chế tình trạng quá tải đột ngột lan truyền trên các đường dây điện. Bằng cách chuyển hướng dòng điện sang các vị trí khác để giảm thiểu thiệt hại về tài sản và đảm bảo an toàn cho tính mạng con người.
Các thiết bị chống sét lan truyền đều có ít nhất một linh kiện phi tuyến. Gồm có loại SPD có một cổng được nối song song và loại SPD có 2 cổng đấu nối trực tiếp với nhau.

Thiết bị chống sét lan truyền đang được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  • Thiết Bị Chống Sét Lan Truyền OBO
  • Thiết Bị Chống Sét Lan Truyền Schneider

Trong đó, thiết bị chống sét lan truyền OBO được áp dụng rộng rãi hơn cả. Đây là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty OBO Bettermann có xuất xứ từ Đức. Công ty này đã được thành lập từ năm 1911, hiện tập đoàn này đã xuất hiện trên hơn 60 quốc gia trên thế giới với hơn 40 công ty con.

Đánh trúng vào tâm lý của số đông người tiêu dùng, thiết bị chống sét lan truyền OBO sở hữu những đặc điểm nổi bật như: Nhỏ gọn, tiện dụng, dễ lắp đặt và tháo dỡ. Bên cạnh đó, chi phí sản phẩm cũng rất phù hợp với điều kiện kinh tế của các nước đang phát triển như Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của khách hàng, các sản phẩm của OBO cũng phong phú hơn với hàng loạt các thiết bị nổi bât như:

  • OBO V10-C/0-280: Module thay thế chống sét 1P 20kA max, 280V
  • OBO-V10-C/1+NPE-280: Chống sét 230V Imax 20kA
  • V10-C/3+NPE-280: Chống sét lan truyền 3 pha 230/400V, Imax 20kA / pha
  • OBO-V10 Compact- 255: Thiết bị chống sét lan truyền 3 pha 230/400V- Imax 60kA
  • OBO V10 Compact 150: Chống sét 3 pha 110/200VAC Imax 60kA
  • OBO-V20-C/0-280: Module thay thế chống sét V20-C, Imax 40kA
  • OBO V20-C/0-150: Module thay thế chống sét 110VAC Imax 40kA
  • OBO V20-C/0-385: Module thay thế chống sét 40kA
  • OBO V20-C/0-440 Module thay thế chống sét 380VAC, 40kA max
  • OBO V20-C/0-550: Module thay thế chống sét 550VAC, Imax 40ka
  • OBO V20-C/1+NPE-280: Chống sét lan truyền 1 pha 230V, Imax 40kA
  • OBO V20-C/3+NPE-280: Chống sét lan truyền 3 pha LN230VAC Imax 120kA
  • OBO C25-B+C: Module thay thế chống sét xả N-PE
  • OBO V20-C/1-280: Chống sét 1 pha 230VAC, Imax 40kA

Ngoài ra thiết bị chống sét thương hiệu OBO còn có rất nhiều sản phẩm khác. Bạn có thể tham khảo và tìm mua ở các cửa hàng phân phối thiết bị chống sét chuyên hãng OBO trên toàn quốc.

Thiết Bị Tiếp Địa

Thiết bị chống sét tiếp địa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong hệ thống chống sét cho nhà ở. Bộ phận này có vai trò tiếp nhận và truyền toàn bộ năng lượng điện dư thừa từ dòng sét đánh vào công trình vào lòng đất. Nhằm hạn chế thiệt hại nặng nề về tài sản cũng như tính mạng con người.

Cọc tiếp địa chống sét thường có độ bền rất cao, hoạt động mạnh mẽ với khả năng chống oxy hóa rất tốt. Sản phẩm thường được làm từ hợp kim cao cấp trong công nghiệp. Độ dài và kích thước của cọc tiếp địa chống sét khá đa dạng, phù hợp với hầu hết các công trình ở nước ta, đặc biệt là chống sét cho nhà ở.

coc tiep dia ma dong an do

 

Dựa theo vật liệu sản xuất, thiết bị tiếp địa được chia thành loại được làm từ đồng nguyên chất và loại được mạ đồng bề mặt. Tùy thuộc vào từng cơ địa của đất, người ta sẽ lựa chọn thiết bị chống sét cho nhà ở khác nhau.

Thông thường, cọc tiếp địa được làm từ đồng nguyên chất có hàm lượng đồng có thể đạt đến 99% sẽ được sử dụng cho các khu vực đất có cơ địa mềm. Cọc tiếp địa mạ đồng có lõi thép và lớp đồng mỏng phủ bên ngoài có tác dụng tăng cường khả năng truyền dẫn sét sẽ được áp dụng trong các công trình có nền đất cứng để đảm bảo hiệu quả chống sét tốt nhất cho gia đình mình.

Trên đây là một số thông tin tư vấn về chọn thiết bị chống sét cho nhà ở. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để lựa chọn cho gia đình mình bộ thiết bị phù hợp nhất.

--------
Công Ty CP Tập Đoàn Xây Dựng Quang Hưng
🏭Số 22 ngõ 553 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
📧quanghung.cse@gmail.com
📞0967901917- 0989091727
#chongset #chongsetquanghung

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận