j Cung Cấp Cọc Tiếp Địa Tại Thái Bình - Báo Giá Cọc Tiếp Địa Thái Bình – Quang Hưng
Cung Cấp Cọc Tiếp Địa Tại Thái Bình

Cung Cấp Cọc Tiếp Địa Tại Thái Bình

Đây là thiết bị chuyên dụng trong ngành công nghiệp chống sét. Có một sự khác biệt lớn giữa các thiết bị tiếp địa dùng trong công trình nhỏ, công trình sinh hoạt và các công trình công nghiệp lớn

####

Cọc Tiếp Địa Là Gì

          Đây là thiết bị chuyên dụng trong ngành công nghiệp chống sét. Có một sự khác biệt lớn giữa các thiết bị tiếp địa dùng trong công trình nhỏ, công trình sinh hoạt và các công trình công nghiệp lớn.

          Đối với hộ gia đình, biệt thự, khu vườn cây hay các chi nhánh ngân hàng, trường tiểu học, bệnh viện nhỏ… người ta thường dùng các loại cọc tiếp địa dạng tròn đặc, một đầu vót nhọn để dễ cắm xuống đất, đầu còn lại làm bằng để tiện cho công tác đóng bằng búa.

Đóng Cọc Tiếp Địa Bằng Búa

          Chất liệu sản xuất loại cọc này có thể bằng đồng hoặc là mạ đồng. Loại vật tư bằng đồng thường chứa từ 95~99% Cu nên có chất lượng vượt trội hơn cả. Tuy nhiên, loại cọc tiếp địa mạ đồng lại có sức tiêu thụ mạnh hơn nhờ ưu thế về giá thành và độ cứng. Độ cứng của cọc cho phép quá trình đóng cọc diễn ra dễ hơn, tránh bị cong, vênh, vặn vẹo khi đất quá cứng.

          Còn đối với các công trình lớn, các xí nghiệp, bệnh viện, trạm xăng trạm điện thuộc về quốc doanh thì ưu tiên sử dụng loại cọc tiếp địa mạ kẽm hình chữ V. Cọc thép v mặc dù dẫn điện không tốt như cọc đồng, lại quá khổ, cồng kềnh, nhưng chính vì vậy mà diện tích tiếp xúc đất của nó lại rất lớn; làm cho quá trình truyền sét vào đất diễn ra nhanh và hiệu quả không kém.

 

Hướng Dẫn Đóng Cọc Tiếp Địa

          Đây là vật tư hoàn toàn có thể đóng bằng tay tại vùng đồng bằng hoặc các khu vực có độ cứng thấp. Trong trường hợp chống sét tại các vùng núi cao, người ta phải tiến hành khoan giếng và thả cọc để tránh móp méo và chôn cọc không đủ độ sâu.

          Cọc tiếp địa và các thiết bị kết nối như dây đồng hay bằng đồng phải nằm hoàn toàn trong đất khi kết thúc công tác lắp đặt. Khoảng cách giữa hai cọc gần nhất phải lớn hơn hoặc tối thiểu bằng chiều dài của cọc.

          Công tác đo điện trở suất phải được tiến hành sau khi hoàn tất công đoạn chôn cọc và đi dây đồng. Hệ thống tiếp địa đúng tiêu chuẩn có trị số điện trở nhỏ hơn 10Ω

Đo Điện Trở Sau Khi Chôn Cọc Tiếp Địa

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận