j Có nên lắp đặt hệ thống chống sét trong nhà – Quang Hưng
Có nên lắp đặt hệ thống chống sét trong nhà

Có nên lắp đặt hệ thống chống sét trong nhà

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Những hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lốc, đặc biệt là mưa dông, sấm sét ngày càng nhiều. Vì thế nhu cầu lắp đặt hệ thống chống sét trong nhà cũng tăng cao. 
 

 
Sét là hiện tượng phóng điện trong tự nhiên, mang nguồn điện và sức nóng khủng khiếp lên tới hàng nghìn độ C, ở dưới dạng các tia sáng lóe lên trên bầu trời. Sét thường hình thành khi có mưa dông, đặc biệt nguy hiểm. Sét đánh có thể ảnh hưởng trong phạm vi khu vực khá rộng, không chỉ riêng vị trí bị sét đánh trúng mà những địa điểm lân cận cũng bị ảnh hưởng.
 
Theo thống kê thì có khoảng 250.000 người bị sét đánh trúng mỗi năm. Không có một thiết bị thông dụng nào có thể đoán trước được vị trí, đường đi của tia sét. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo mỗi gia đình nên lắp đặt hệ thống chống sét và trang bị các thiết bị chống sét để đảm bảo an toàn cho tính mạng và các thiết bị điện tử trong gia đình mình. Những địa điểm dễ bị sét đánh nhất chính là các ngôi nhà cao tầng, khu chung cư hay những công trình đứng đơn độc – nơi tập trung rất nhiều người sinh sống, nếu bị sét đánh trúng sẽ gây hậu quả khôn lường.
 
Khi bị sét đánh trúng, luồng sét sẽ lan truyền tới các thiết bị điện tử như: tivi, tủ lạnh, máy tình, quạt, hệ thống truyền hình cáp, mạng Internet. Một tia sét mang nguồn điện gần 300 triệu V sẽ gây ra hiện tượng chập, cháy, thậm chí là gây nổ các thiết bị điện tử trong gia đình. Nếu sét đánh vào người thì rất khó có thể giữ được tính mạng, nếu sống sót thì cũng mang những di chứng và tổn thương nghiêm trọng.
 
Tốt nhất là bạn nên trang bị hệ thống chống sét trong nhà. Đầu tư một khoản tiền không quá lớn để đảm bảo an toàn cho cả gia đình là điều hết sức cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều các thiết bị chống sét khác nhau, được chia thành hai loại chính là: 
 
- Thiết bị chống sét trực tiếp: kim thu sét, cọc tiếp địa, dây tiếp địa – dây cáp đồng, trụ đỡ kim thu sét, bộ đếm sét, hộp kiểm tra tiếp địa.
 
- Thiết bị chống sét lan truyền 
 
Công Ty CP Tập Đoàn Xây Dựng Quang Hưng là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm chống sét uy tín trên thị trường hiện nay, phục vụ nhà ở và các công trình lớn. Các sản phẩm, thiết bị chống sét của Quang Hưng đều được đảm bảo chất lượng bởi các tên tuổi lớn như: Goldcup, Cirprotec, Liva, Ingesco, LPI, Pulsar… Thông tin chi tiết tham khảo trên website: congtyquanghung.com.vn hoặc liên hệ để được tư vấn.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận