j Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Chống Sét- Biện Pháp Bảo Vệ Ngôi Nhà C – Quang Hưng
Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Chống Sét- Biện Pháp Bảo Vệ Ngôi Nhà Của Bạn Mùa Mưa Bão

Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Chống Sét- Biện Pháp Bảo Vệ Ngôi Nhà Của Bạn Mùa Mưa Bão

Việt Nam nằm ở trong vùng thường xuyên suất hiện giông bão, luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ từ sét đánh gây nhiều hậu quả về cả tính mạng và tài sản. Tuy nhiên, việc chống sét cho nhà ở vẫn chưa được coi trọng đúng mức, nhất là ở những vùng nông thôn. Hằng năm, những tai nạn do bị sét đánh đều suất hiện khá nhiều gây ra cái chết thương tâm và thiệt hại nặng nề về kinh tế. Vì vậy, việc xây dựng một hệ thống chống sét cho nhà ở là một điều quan trọng và hết sức cần thiết để bảo vệ an toàn cho chính những người thân trong gia đình. 

Một Hệ Thống Chống Sét Gồm Những Gì ?

Một hệ thống chống sét đảm bảo an toàn gồm ba phần cơ bản:

Thiết Bị Thu Sét

Thiết bị này luôn đặt ở vị trí cao nhất trên tòa nhà. Mục đích là thu dòng sét trước khi nó đánh tới công trình cần được bảo vệ. Kim thu sét phải là bằng kim loại có tính dẫn điện cao có thể bằng sắt hoặc đồng… Một thiết bị thu sét tốt có bán kính bảo vệ phù hợp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Tránh được việc sét đánh trực tiếp vào công trình.

Các bạn có thể tham khảo dòng Kim Thu Sét Stormaster, đây là dòng kim thu sét được đánh giá rất cao về mẫu mã và khả năng chống sét tốt, được sử dụng trong rất nhiều công trình lớn trên cả nước.

Thiết Bị Truyền Dẫn Sét

Dây Tiếp Địa

Đối với thiết bị này, nguyên liệu thường dùng là cáp đồng. Bởi vì khi dẫn sét nếu cáp không tốt thì sẽ bị nóng chảy khi đó hệ thống chống sét sẽ mất tác dụng. Số lượng dây dẫn được sử dụng cũng tùy thuộc vào quy mô của từng công trình.

Thiết Bị Tiếp Địa

Cọc Tiếp Địa

Thiết bị tiếp địa thường bao gồm một hệ thống các cọc tiếp địa được nối với nhau thông qua cáp đồng hoặc băng đồng để đảm bảo có thể truyền dẫn năng lượng từ sét xuống đất một cách an toàn. Giúp giảm thiểu tối đa sức phá hoại của sét đến công trình cũng như các thiết bị điện trong công trình.

Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Hệ Thống Chống Sét Cho Nhà Ở

  • Tùy thuộc vào quy mô, vị trí, nguyên liệu để làm nhà mà việc thiết kế, thi công xây dựng hệ thống chống sét lại khác nhau. Để có thể có được một hệ thống đảm bảo an toàn chất lượng, cần đặc biệt quan tâm đến bán kính bảo vệ của hệ thống. Với mỗi loại kim, bán kính bảo vệ lại khác nhau. Tìm hiểu Bán kính bảo vệ của Kim Thu Sét Stormaster
  • Định kì kiểm tra điển trở đất để sớm phát hiện khi có sự cố hư hỏng.
  • Ngoài ra, để đề phòng các sét đánh gián tiếp thông qua các đường truyền điện và tín hiệu đến các thiết bị điện tử đến các thiết bị trong nhà, có thể xây dựng thêm hệ thống chống sét lan truyền để bảo vệ ngôi nhà tốt hơn.
  • Việc chọn lựa sản phẩm đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn là một điều rất quan trọng, quyết định khả năng chống sét của cả công trình. Một sản phẩm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về mặt kĩ thuật kết hợp với việc thi công đúng cách mới giúp hệ thống chống sét phát huy được tác dụng của mình.

Công ty Quang Hưng chúng tôi tự hào là một trong những công ty đi đầu về cung cấp các sản phẩm và thiết bị chống sét. Các sản phẩm đều được đảm bảo quy chuẩn và sẵn sàng cung cấp giấy tờ kiểm định về chất lượng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm chống sét, xin vui lòng liên hệ Công Ty CP Tập Đoàn Xây Dựng Quang Hưng để được tư vấn nhanh nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận