j Những sai lầm thường gặp trong lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền – Quang Hưng
Những sai lầm thường gặp trong lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền

Những sai lầm thường gặp trong lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền

Thiết bị chống sét là hạng mục bắt buộc mà mỗi công trình nhà ở nào cũng phải có. Thiết bị chống sét có vai trò đảm bảo an toàn cho gia đình bạn đặc biệt là vào mỗi mùa mưa gió. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin về những sai lầm thường mắc phải khi triển khai lắp đặt thi công hệ thống chống sét lan truyền.
 
Không tuân thủ hướng dẫn về điện trở
 
Điện trở là một trong những yếu tố quan trọng quy định tính hiệu quả của thiết bị chống sét lan truyền. Điện trở tiếp đất càng cao thì mức kích hoặt khả năng hoạt động của thiết bị càng cao. Tuy nhiên trên thực tế, mức kích hoạt này càng thấp càng tốt.
 
Khi tiến hành lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền người lắp đặt phải tuân thủ những quy định nhất định về hưỡng dẫn điện trở để đảm bảo hiệu quả của hệ thống chống sét lan truyền đạt được mức tốt nhất.

Thiếu điểm nối tiếp đất đơn
 
Thiếu điểm nối tiếp đất đơn cũng là một trong những sai lầm thường gặp phải trong quá trình lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền. Theo nguyên tắc thiết bị chống sét lan truyền và các thiết bị nối đất khác phải được kết nối đến một điểm nối đất đơn. Các điểm nối đất đơn sẽ có vai trò giúp cân bằng điện trở của đất. Nếu trong quá trình lắp đặt bạn sử dụng nhiều hơn một điểm nối tiếp đất đơn thì sét lan truyền có thể đi từ điểm nay sang điểm khác. Đây được coi là một trong những nguyên nhân giảm hiệu quả của hệ thống chống sét lan truyền và gây hư hỏng các thiết bị điện.
 
Lựa chọn công nghệ chất lượng kém
 
Dù các thiết bị chống sét lan truyền có khả năng kết nối tốt nhưng điều đó sẽ là vô nghĩa nếu không được thi công và lắp đặt đúng cách. Trong qúa trình thi công lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền bạn nên chú ý cẩn trọng và tỉ mỉ trong mọi công đoạn, làm đúng như bản thiết kế hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót không đáng có do lỗi công nghệ.
 
Bên cạnh đó việc tìm hiểu kĩ công nghệ sẽ giúp cho bạn giảm thiểu ngân sách khi cần nâng cấp hoặc sử dụng công nghệ mới trong tương lai. 
 
Những sai sót là điều không nên xảy ra trong thiết kế và thi công lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền. Công Ty CP Tập Đoàn Xây Dựng Quang Hưng được biết đến như một nhà cung cấp chuyên nghiệp các giải pháp và sản phẩm chống sét t,rọn bộ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp này. 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận