Tác hại của các tia sét và các xung quá áp

Sét là hiện tượng phổ biến diễn ra vào mỗi mùa mưa gió ở nước ta. Đặc biệt là nước ta nằm trong vùng tâm sét nên ảnh hưởng của sét ,lại càng trầm trọng. Sét gây ra những tác hại vô cùng lớn đối với đời sống sản xuất và sinh hoạt của con người.
 

 
Tác hại của các tia sét
 
Do năng lượng của 1 tia sét rất lớn nên nó có sức tàn phá ghê gớm đến hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân. Khi một công trình bị các tia sét đánh trực tiếp thì c,ó thể ảnh hưởng rất lớn đến các yếu tố như độ bền cơ khí  cơ học của các thiết bị trong công trình . Nó có thể phá hủy công trình gây cháy nổ và hủy hoại toàn bộ hệ thống điện trong công trình.
 
Biên độ của dòng sét gây ra ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề quá điện áp xung  và ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của cơ khí  của các thiết bị trong công trình
 
Thời gian xung sét ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề quá điện xung áp trên các thiết bị
 
Bên cạnh đó thời gian tồn tại của xung sét thì ảnh hưởng đến độ bền của cơ học  của tất cả các công trình bị các tia sét đánh trúng trực tiếp.
 
Tác hại này là đối với công trình còn đối với cơ thể con người nếu không may bị sét đánh trúng nhẹ thì gây ảnh hưởng lớn đến tính mạng nặng thì có thể bị chết do bị sét đánh trúng. Tác hại của sét đối với tất cả chúng ta là vô cùng nguy hiểm.
 
Tác hại của các xung sét lan truyền
 
Khi xảy ra hiện tượng phóng điện thì sét sẽ gây nên một điện từ tỏa ra xung quanh với tốc độ cực kỳ lớn nó tương đương với tốc độ của ánh sáng. Sóng điện từ có thể truyền vào các công trình theo đường dây điện lực và thông tin gây nên hiện tượng quá điện áp và làm hư hỏng đến các công trình. Một lưu ý rằng không phải cứ các tia sét đánh trực tiếp mới có thể gây ra các hư hỏng mà các tia sét đánh gián tiếp cũng gây ra những hư hỏng nặng cho công trình của bạn.
 
Tác hại của sét và các xung quá áp là vô cùng lớn. Chính vì vậy sử dụng những thiết bị chống sét là việc làm quan trọng giúp bạn bảo vệ được sự an toàn cho công trình của mình.  Để lựa chọn được các thiết bị chống sét chất lượng với giá thành hợp lý khách hàng có thể truy cập vào website http://congtyquanghung.com.vn/