j Bạn biết gì về thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera? – Quang Hưng
Bạn biết gì về thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera?

Bạn biết gì về thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera?

Cuộc sống phát triển thì nhu cầu về an ninh trật tự ngày càng cần coi trọng. Camera đã ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu giám sát và quản lý cuộc sống dễ dàng, an toàn hơn. Tuy nhiên với bản chất cấu tạo đặc trưng mà thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera luôn là thứ bạn cần tìm hiểu để tránh được những tổn thất không đáng có. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao lại cần tới thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera?

Trước khi tìm hiểu về một sản phẩm nào đó thì nguyên nhân khiến cho loại thiết bị, máy móc đó ra đời cũng vô cùng quan trọng mà chúng ta nhất định phải biết. Camera ra đời với mục đích mang tới cuộc sống an toàn cho mọi người. Mọi người thông qua hệ thống camera được lắp đặt sẽ quản lý được dễ dàng những khu vực trong tầm quay. Từ đó đảm bảo một cuộc sống sinh hoạt an toàn và lành mạnh.

Thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera cũng bắt nguồn từ việc nhu cầu sử dụng camera ngày càng phổ biến và điều kiện thời tiết tại khu vực đó. Đặc biệt đối với Việt Nam, một đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thường xuyên xảy ra mưa giông, sấm sét lại càng cần tới thiết bị này.

Với cấu tạo bao gồm nhiều hệ thống dây cáp được nối từ nơi lắp đặt camera tại nơi tạm gọi là trung tâm quan sát và điều khiển hình ảnh camera đó. Nguồn điện chính là thứ khiến cho camera hoạt động được và theo như tính chất vật lý chúng trong điều kiện thuận lợi đặc biệt hút sấm sét và có thể sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Như vậy một thiết bị chống sét là vô cùng cần thiết.

Thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống camera hoạt động như thế nào?

Thiết bị này luôn được lắp đặt cùng với hệ thống camera để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Chúng ta có thể hiểu đây là một dạng thiết bị dùng để bảo vệ camera, nó giúp chống lại hiện tượng ra tăng đột biến của sóng điện từ hoặc là điện áp bất ngờ, chúng chặn hiện tượng đó lại và truyền sóng điện từ/ điện áp theo hướng mặt đất, đảm bảo sự an toàn cho cả hệ thống camera và người dân sinh sống trong khu vực quanh đó.

Với thiết bị này chúng sẽ được lắp đặt ở hai điểm. Ở hai phía đường dây của hai phía người ta sẽ lắp đặt tại bộ điều khiển trung tâm và ngay tại trước điểm kết nối vào camera. Trên đỉnh cột lắp đặt camera chúng ta sẽ lắp đặt một chiếc kim chống sét để tránh cho việc tia sét có thể sẽ đánh trúng thẳng vào camera.

Các bộ phận khác như dây cáp nối thiết bị, nối đất cũng cần được bảo vệ trong cùng một hệ thống chống sét đẳng thế. Hoặc với những camera được lắp đặt bên trên bề mặt tòa nhà hay trong khu vực dưới mái nhà phải đảm bảo chúng an toàn trong khu vực đã được bảo vệ chống sét.

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể mang tới những thông tin hữu ích dành cho quý vị. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo.

← Bài trước Bài sau →