j Các cách chống sét cho mái tôn hiệu quả – Quang Hưng
Các cách chống sét cho mái tôn hiệu quả

Các cách chống sét cho mái tôn hiệu quả

Thiệt hại do sét gây ra là một trong những thiệt hại lớn cả về người lẫn tài sản. Số lượng và mức độ nghiêm trọng của các tai nạn do sét gây ra đang ngày một tăng nhanh, tăng mạnh. Đặc biệt là đối với các gia đình có thiết kế mái tôn, đây là nguy cơ xảy ra các hiện tượng sét đánh lớn. Hàng năm có rất nhiều công trình nhà ở mái tôn bị sét đánh gây hư hỏng, tổn hại về người và của nặng nề. Vậy có những cách nào để chống sét đánh hiệu quả cho nhà ở, đặc biệt là nhà mái tôn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao cần phải tìm cách chống sét cho các ngôi nhà lợp mái tôn
Việt Nam là đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có 2 mùa chủ yếu là mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa dài và thường xuyên có những cơn mưa giông kèm theo sấm chớp. Có thể nói saám sét là hiện tượng tự nhiên xuất hiện vô cùng phổ biến tại nước ta.Chính vì vậy sét chính là hiểm hoạ tự nhiên lớn đe doạ tính mạng và tài sản của người dân nước ta. Bên cạnh đó, tại Việt Nam số lượng sử dụng nhà lợp tôn là vô cùng lớn, việc không có kiến thức, thiếu hiểu biết sẽ dẫn đến sự chủ quan trong việc đề phòng sét đánh nên gây ra các hậu quả vô cùng nghiêm trọng.



Những biện pháp hiệu quả chống sét cho ngôi nhà mái tôn
Việc lắp đặt hệ thống thu lôi, chống sét, tìm kiếm các biện pháp hạn chế hậu quả do sét đánh là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Hiện nay có hai cách phổ biến để chống sét hiệu quả cho nhà mái tôn:

Lắp đặt hệ thống cột thu lôi: việc lắp đặt cột thu lôi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi chúng không tốn kém nhiều chi phí, thời gian lắp đặt nhanh chóng. Cột thu lôi hoạt động trên nguyên lý là thanh sắt nhọn hướng lên trên trời nối với đất bằng dây sắt có đường kính là 0,04. Vùng bảo vệ mà cột thu lôi tạo ra hình nón và có bán kính tính bằng đáy chiều cao, đây là cơ sở để bạn có thể lắp đặt cột thu lôi chính xác.

Mái tôn sử dụng công nghệ tiêu tán mây điện: đây là phương pháp đặc biệt hiệu quả cho các gia đình lợp mái tôn. Hệ thống chống sét này bao gồm các đầu phát ion dương có chất liệu chính là thép mạ đồng, dây dẫn của chúng cũng được mạ đồng và có tiết diện là 50mm2 đến 75mm2. Tuỳ thuộc vào diện tích nhà cần bảo vệ để quyết định số lượng cột tiếp địa, diện tích càng lớn thì cần càng nhiều cột tiếp địa, khoảng cách giữa các cột thông thường là từ 80 đến 100cm.

← Bài trước Bài sau →