Cách đóng cọc tiếp địa an toàn nhất

Cọc tiếp địa là một hệ thống khá quan trọng và cần phải xây dựng bên cạnh những công trình nhà ở. Bạn có biết, nếu đóng cọc tiếp địa không đúng cách thì sẽ có rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng, đe dọa đến sự an toàn của bản thân và các thành viên trong gia đình. Vậy nên bạn hãy cùng đọc bài viết sau để nắm được bí quyết đóng cọc tiếp địa an toàn và đơn giản nhất nhé.

Những nguy hiểm khi đóng cọc tiếp địa sai cách
Theo lý thuyết, cọc tiếp địa được làm từ chất liệu kim loại nên có đặc điểm rất dễ dẫn điện, truyền điện cũng như thu hút các loại điện tích. Vậy nên, nếu bạn mắc sai lầm khi lắp đặt hệ thống cọc tiếp địa thì người dân sống ở khu vực xung quanh sẽ dễ bị mắc phải các tai nạn như giật điện, cháy nổ, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Bên cạnh đó, những nhà thi công công trình còn ví cọc tiếp địa giống như nền móng của một ngôi nhà. Do đó nếu không tiến hành và xử lý cọc tiếp địa theo đúng tiêu chuẩn thì không những mất đi sự cân bằng điện tích đất của khu vực lắp đặt mà còn dễ gây thiệt hại cho các công trình ngầm.

Cách đánh giá một hệ thống tiếp địa tiêu chuẩn
Một hệ thống cọc tiếp địa tiêu chuẩn phải thỏa mãn được ba tiêu chí sau đây:
● Đầu tiên là không làm ảnh hưởng đến những công trình ngầm ở xung quanh; không cản trở, gây khó khăn cho sinh hoạt chung của người dân lân cận. Để khắc phục vấn đề này, các nhà thi công cần khảo sát thực địa thật cẩn thận trước khi bắt tay vào lắp đặt.
● Tiêu chí thứ hai là: toàn bộ hệ thống cọc tiếp địa phải nằm sâu trong lòng đất.
● Cuối cùng là khoảng cách giữa các cọc tiếp địa phải từ khoảng một đến hai lần chiều dài của cọc.

Phương pháp lắp đặt cọc tiếp địa an toàn nhất
Bước đầu tiên của quá trình lắp đặt cọc tiếp địa chính là đào rãnh, hố. Bạn cần tránh các công trình ngầm ở dưới lòng đất như hệ thống ống nước hoặc cáp ngầm. Sau đó, chúng ta tiếp tục chôn cọc tiếp địa tại những vị trí đã đánh dấu, được quy định đúng theo tiêu chuẩn.
Độ sâu của cọc phải rơi vào khoảng từ một trăm milimet cho đến một trăm năm mươi milimet. Bạn nhớ trước khi đóng cọc thì cần phải sử dụng hóa chất làm giảm điện trở đất vào hố đóng cọc. Trong quá trình thi công, đội ngũ công nhân phải được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao đồng như nhà nước quy định và tránh tiếp xúc với hóa chất bằng tay trần.

Để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và sở hữu được những thiết bị chống sét chất lượng nhất, bạn có thể truy cập website congtyquanghung.com.vn nhé. Chúc bạn lắp đặt được những hệ thống cọc tiếp địa đạt chuẩn.