j Chống sét và một số phương pháp chống sét hiệu quả – Quang Hưng
Chống sét và một số phương pháp chống sét hiệu quả

Chống sét và một số phương pháp chống sét hiệu quả

Sét là hiện tượng thời tiết tự nhiên rất quen thuộc thường thấy trong các mùa mưa bão. Chúng hình thành là do quá trình tích điện trái dấu của các đám mây, lúc này điện trường sẽ xuất hiện. Khi các điện thế vượt ngưỡng sẽ sinh ra sét. 
 
Sét thường gây nguy hại cho đời sống: Làm cháy nổ các đồ dùng, thiết bị điện tử, Cháy, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì thế việc lắp đặt, xây dựng hệ thống chống sét nhằm bảo vệ cho tính mạng và tải sản của con người.
 

 
Có nhiều dạng sét đánh khác nhau như:
 
+ Sét đánh thẳng vào các công trình
 
+ Sét nhiễm vào thiết bị qua các đường nối: Ăng ten, Cáp, mạch điện….
 
Vậy làm thế nào đê tránh và giảm thiểu những mối nguy hại mà sét mang đến? Trong bài viết này, Quang Hưng sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách chống sét hiệu quả. Cùng đồng hành và tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.
 
Hiện nay, có rất nhiều cách chống sét trong đó phổ biến:
 
1. Thiết bị chống sét trực tiếp
 
Đây là cách chống sét khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng các thanh kim loại, kim thu sét và nối chúng với nhau rồi kết nối với hệ thống tiếp địa được chôn sâu trong lòng đất.
 
Bộ phận chống sét cơ bản có cấu tạo:
 
- Kim thu sét
 
- Các loại mối nối
 
- Điểm đo đạc
 
- Dây thoát sét
 
- Cọc tiếp địa
 
Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, rẻ. Tuy nhiên, việc dẫn liên kết xuống đất sẽ gây ảnh hưởng tới mỹ quan, đồng thời phải thay đổi kim thường xuyên vì chúng rất dễ bị rỉ sét, đứt gẫy.
 
2. Thiết bị chống sét gián  tiếp
 
Đây là giải pháp chống sét theo nguyên lý điện từ nhà máy phát xạ.
 
Nguyên lý cấu tạo của kim thu sét phát xạ sớm để giảm hiệu ứng corona, tăng cường điện trường tại sản phẩm này đồng thời tối ưu để tập trung năng lượng.
 
Phương pháp chống sét trực tiếp này có độ tin cậy rất cao, bảo vệ bán kính rộng, tuổi thọ bền lâu. 
 
Hệ thống phân tán điện tích  - nhằm ngăn ngừa sự hình thành tia sét. Hệ thống này hoạt động theo nguyên lý phóng điệ  điểm  dựa trên hiện tượng CORONA, với hàng ngàn mũi nhọn bằng kim loại ion bên trên hệ thống và ngăn ngừa sự hình thành tiên đạo sét.
 
Hệ thống phân tán điện tích dưới mức khả năng xuất hiện tiên đạo sét, do đó không xảy ra các hiện tượng sét đánh gây nên thiệt hại đáng tiếc về người, tài sản mùa mưa bão.
Trên đây là một số cách chống sét cơ bản, hữu hiệu có thể áp dụng được cho mọi loại hình căn hộ.
 
Để biết thêm thông tin cần thiết về sản phẩm này, truy cập website http://congtyquanghung.com.vn/ hoặc gọi tới hotline để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

← Bài trước Bài sau →