j Công dụng của thép mạ kẽm nhúng nóng – Quang Hưng
Công dụng của thép mạ kẽm nhúng nóng

Công dụng của thép mạ kẽm nhúng nóng

Thép là vật liệu được sử dụng phổ biến trong đời sống, chúng được ứng dụng để sản xuất ra rất nhiều đồ dùng, sản phẩm hữu ích, đặc biệt là các thiết bị điện tử, máy móc công nghệ. Thép mạ kẽm nhúng nóng là một trong những quy trình sản xuất thép đặc biệt. Lớp mạ kẽm nhúng nóng sẽ được bao phủ lên trên toàn bộ bề mặt của thép. Điều này có tác dụng gì? Vì sao người ta lại làm như vậy? Hãy cùng tìm hiểu về thép mạ kẽm nhúng nóng và công dụng, ưu điểm của chúng qua bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là thép mạ kẽm nhúng nóng?

Thép mạ kẽm nhúng nóng là loại thép đã được trải qua công đoạn xử lý làm sạch và nhúng vào trong bể kẽm được nung nóng. Khi đó, lớp mạ kẽm được nung nóng sẽ bao phủ quanh bề mặt của tấm thép, giúp cho bề mặt thép được tăng cường khả năng chống bào mòn và có thể hạn chế được tối đa sự hình thành của gỉ sét ở phía trên bề mặt vật liệu.

Quy trình sản xuất thép mạ kẽm nhúng nóng không thực sự phức tạp, tuy nhiên chúng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn xác trong từng công đoạn dù là nhỏ nhất. Đầu tiên,thép trước khi nhúng nóng sẽ được làm sạch, loại bỏ được hoàn toàn các cặn bẩn và dầu mỡ ở phía trên của mặt thép. Sau đó, người ta đưa thép vào trong bể mạ kẽm đã được nung nóng và nung thép trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi thép và kẽm nhúng nóng kết hợp tạo ra phản ứng hoá học với nhau thì chúng tạo thành một sản phẩm có bề mặt hợp kim riêng biệt. Lúc đó, người ta với thép ra và nhúng vào một bể nước tràn. Mọi bước làm trong quy trình, sự tỉ mỉ phải được đặt lên hàng đầu bởi giả dụ trong bước làm sạch, các cặn bẩn không được loại bỏ hoàn toàn thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng bám dính mạ kẽm của bề mặt thép bị giảm đi.

Ưu điểm của thép mạ kẽm nhúng nóng?
Như chúng ta đều biết, mạ kẽm nhúng nóng tạo nên cho bề mặt thép một lớp màng tăng khả năng chống lại bào mòn và hình thành gỉ sét cho thép, vì thế mà ưu điểm của loại thép này chính là độ bền cao. Tuỳ thuộc vào từng môi trường khác nhau mà khả năng chống bào mòn cũng như chống gỉ sét của thép cũng khác.

Ứng dụng của thép mạ kẽm nhúng nóng
Loại thép này được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây lắp, trong ngành sản xuất ô tô, các thiết bị công nghệ, bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng cả trong trang trí nội thất như làm bàn, tủ, giường, ghế,….

← Bài trước Bài sau →