j Cùng tìm hiểu về thiết bị đếm sét – Quang Hưng
Cùng tìm hiểu về thiết bị đếm sét

Cùng tìm hiểu về thiết bị đếm sét

Bộ đếm sét là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống chống sét trực tiếp và chống thép lan truyền. Chức năng của bộ đếm sét là đếm số lần sét đánh vào hệ thống thu sét và thường được lắp đặt ở vị trí phần dưới của cáp thoát sét hoặc dây dẫn xuống mặt đất. Thiết bị này sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin cần thiết để hoàn thiện hệ thống chống sét ở mức tối ưu hơn. Hãy cùng đọc bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn về bộ đếm sét nhé.

Có bao nhiêu loại bộ đếm sét?
Hiện nay trên thị trường Việt Nam, các nhà thi công hệ thống chống sét thường sử dụng hai loại bộ đếm sét chính, cụ thể là:
• Bộ đếm sét không có đồng hồ đo dòng rò: gồm một điện trở oxit kẽm, mộ tụ điện, một đồng hồ chỉ thị được nối song song với nhau, mắc nối tiếp với đường thoát của dòng sét.
• Bộ đếm sét có đồng hồ đo dòng rò: được trang bị thêm đồng hồ đo dòng rò và một đồng hồ ampe, dùng để xác định dòng điện rò khi chống sét.

Bộ đếm sét nào phổ biến nhất trên thị trường?
Trong hàng trăm nhãn hiệu bộ đếm sét thì bộ đếm sét LEC IV vẫn là sản phẩm được nhiều đơn vị thi công chống sét tin tưởng lựa chọn nhất. Bộ đếm sét LEC IV được sản xuất và phân phối bởi công ty Erico của Úc, một đơn vị chuyên về các giải pháp phòng ngừa và bảo vệ chống sét có hàng chục năm kinh nghiệm.

Ưu điểm của bộ đếm sét LEC IV có thể nhắc tới đó là: có khả năng phát hiện năng lượng điện trong thời gian ngắn khi có sét tác động vào hệ thống chống sét; được cài song song với hệ thống dây và không cần cung cấp năng lượng bên ngoài vì thiết bị có thể sử dụng năng lượng được chuyển đổi từ sét để vận hành.

Người sử dụng bộ đếm sét LEC IV có thể điều khiển trực quan dễ dàng. Thiết bị có khả năng phát hiện được các xung từ có cường độ tối thiểu 1kA, cường độ tối đa 80kA, cung cấp thông tin đáng tin cậy, có độ chính xác cao.

Mua bộ đếm sét LEC IV ở đâu chất lượng và uy tín?
Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng nhập bộ đếm sét LEC IV mà không kiểm tra kỹ xuất xứ, chất lượng của sản phẩm, dẫn đến người mua gặp phải tình trạng hàng giả, hàng nhái.

Để sở hữu được những bộ đếm sét LEC IV đảm bảo, chất lượng với giá thành phải chăng, bạn hãy truy cập website congtyquanghung.com.vn nhé. Công ty Quang Hưng còn phân phối rất nhiều thiết bị chống sét và cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền, chống sét trực tiếp nữa đấy.

← Bài trước Bài sau →