j Giải pháp chống sét lan truyền cho hệ thống camera – Quang Hưng
Giải pháp chống sét lan truyền cho hệ thống camera

Giải pháp chống sét lan truyền cho hệ thống camera

Camera quan sát là một hệ thống quan trọng và nhạy cảm cần được bảo vệ khỏi tác động lan truyền của sét bởi hệ thống này rất dễ bị ảnh hưởng bởi các đường truyền cáp với các camera và bộ điều khiển trung tâm như dây nguồn, tín hiệu cáp đồng trục, cáp mạng và dây điều khiển quay quét,… chính vì vậy, khả năng hệ thống camera bị xung nhiễm sét lan truyền là rất cao, do đó cần phải có biện pháp chống sét cho camera hiệu quả, an toàn nhất.

Việc chống sét lan truyền tổng thế cho hệ thống camera quan sát trong nhà, doanh nghiệp được thực hiện dựa trên toàn bộ các đường dây kết nối với các camera quan sát trung tâm và các bộ phận như đường nguồn, tín hiệu điều khiển, đường tín hiệu hình ảnh. Bên cạnh đó cũng cần phải lưu ý các đường dây kết nối giữa camera và các đầu ghi hình sử dụng cáp đồng trục, sẽ rất dễ nhiễm các xung sét lan truyền theo đây làm hư hỏng camera lẫn bộ điều khiển trung tâm.

Do đó, việc xung nhiễm sét được làn truyền trên các cáp đồng sẽ cần phải khắc phục bằng cách lắp đặt thiết bị chống sét camera quan sát cần đặt ngay trên đường dây của cả 2 phía, đó là ở bộ điều khiển trung tâm và phía trước điểm kết nối vào camera.

Đường truyền giữa đầu ghi hình với camera là loại cáp đồng trục coaxial cable hoặc cáp đôi 2 dây cân bằng, được ghép trên đường truyền mạng lan thông qua bộ phận biến đổi. Do đó, trong công nghệ video họ truyền tín hiệu thông qua cáp đồng trục hoặc cáp mạng LAN để camera IP là công nghệ được sử dụng phổ biến nhất.

Trong hệ thống, các tín hiệu được truyền đi thông qua lõi của dây cáp đồng trục hoặc cáp mạng LAN, mặt đất là điểm tham chiếu để truyền tín hiệu.

Một kim chống sét trực tiếp sẽ được gắn trên đỉnh của cột để ngăn sao cho sét không đánh trực tiếp vào camera, nhằm bảo vệ dây cáp nối và camera theo dõi; bên cạnh đó cũng cần đảm bảo khoảng cách vừa đủ cho các bộ phận của hệ thống chống sét bên ngoài.

Thông thường thì đường cáp nối giữa hộp thiết bị và camera sẽ nằm bên trong cột kim loại, còn nếu không đường cáp phải được đặt trong ống kim loại, Các bộ phận nối đất của đường điện và hệ thống xử lý dữ liệu phải được tích hợp vào cùng một hệ thống chống sét đẳng thế, cùng với tất cả các đường dây điện và cáp xử lý dữ liệu dẫn vào và ra của hệ thống phải được nối gián tiếp với chống sét đẳng thế thông qua bộ phận chống sét hiện có.

Còn bất kỳ điều gì thắc mắc về hệ thống chống sét hãy liên hệ ngay tới công ty kĩ thuật điện Quang Hưng – đơn vị cung cấp giải pháp chống sét hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

← Bài trước Bài sau →