j Kim thu sét – giải pháp mang đến sự an toàn cho mọi công trình – Quang Hưng
Kim thu sét – giải pháp mang đến sự an toàn cho mọi công trình

Kim thu sét – giải pháp mang đến sự an toàn cho mọi công trình

Các công trình phục vụ nhu cầu của con người được xây dựng ngày nhiều. Đi cùng với đó là nhu cầu đảm bảo an toàn cho cuộc sống cũng như trong sinh hoạt. Vì vậy, các thiết bị chống sét được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Trong đó, kim thu sét được coi là giải pháp mang đến sự an toàn tối đa.

Cấu tạo đặc biệt của thiết bị kim thu sét

Kim thu sét là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống chống sét của một công trình. Kim có nhiệm vụ tập trung tia sét và dẫn truyền tới các bộ phận dây dẫn. Cho nên, khi sét đánh xuống sẽ được thu và truyền xuống mặt đất bằng hệ thống cột thu lôi mà không đi trực tiếp qua các tòa nhà giúp bảo vệ an toàn cho công trình và cả con người.

Kết quả hình ảnh cho kim thu sét

Mỗi loại kim thu sét về cơ bản sẽ bao gồm hai bộ phận chính là phần đầu nhọn kim loại và phần thân kim. Đầu nhọn có vai trò phát hiện sự sai biệt về điện giữa kim thu và đám mây giúp tạo đường dẫn tia tiên đạo, phát xạ đi thẳng xuống thân kim và bộ phận giao tiếp với mặt đất.

Thông thường, sét hình thành khi có hiệu điện thế lớn giữa các đám mây và mặt đất và những nơi nhô cao khỏi mặt đất bằng kim loại nhọn như kim thu sét sẽ có từ trường mạnh nhất. Vì thế sét sẽ tìm đánh vào những vị trí đó nhiều nhất. Đây cũng là lúc kim thu lôi phát huy tác dụng của nó. 

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn kim thu sét

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại kim thu sét khiến việc lựa chọn loại kim phù hợp cho công trình trở nên khó khăn hơn.Trước tiên, bạn cần xác định việc lắp đặt hệ thống thu lôi có cần thiết hay không. Bởi vì nếu lắp đặt không đúng thì cột thu lôi sẽ gián tiếp dẫn sét vào nhà cực kỳ nguy hiểm.

Nếu bạn đã xác định được nhu cầu và muốn lắp đặt thì cần phải khảo sát thực địa để biết được cụ thể về điện trở suất đất, đặc tính địa lý của khu vực, vị trí lắp đặt và cấu trúc bãi tiếp địa phù hợp nhất.

Hãy tìm hiểu thông số kỹ thuật, chất lượng, công suất của kim thu sét để tìm kiếm được loại thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng và công trình nhà bạn. Các thông số kỹ thuật như: bán kính bảo vệ, thời gian phóng tia tiên đạo là yếu tố bạn cần quan tâm nhất.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Nếu đang có nhu cầu sử dụng kim thu sét, hãy liên hệ tới công ty Quang Hưng để sở hữu được những thiết bị có chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

← Bài trước Bài sau →