j Những biến đổi của cơ thể sau khi bị sét đánh – Quang Hưng
Những biến đổi của cơ thể sau khi bị sét đánh

Những biến đổi của cơ thể sau khi bị sét đánh

Sét là hiện tượng thiên nhiên phổ biến nhưng lại là mối nguy hiểm đe dọa đến sự an toàn của các công trình hay tính mạng con người. Sét đánh có thể hiến hệ thống điện trong cơ thể con người bị xáo trộn, làm thay đổi nhân cách, tâm trạng hay mất trí nhớ nếu bị sét đánh trúng. 
 
Theo các chuyên gia, tỉ lệ một người bị sét đánh trong suốt cuộc đời tương đối nhỏ, bằng khoảng 1/20000. Trong gần 500 người bị sét đánh mỗi năm trên thế giới thì có khoảng 90% nạn nhân sống sót.
 

 
3 mili giây sau khi bị sét đánh
 
Tia sét tác động vào cơ thể con người trong khoảng 3 mili giây cũng đủ gây ra rất nhiều những tác hại khủng khiếp. Sét đánh và thoát khỏi có thể để lại những vết thương sâu, thường đi kèm với mức độ bỏng độ 3.
 
Tóc và quần áo nạn nhân có thể bị cháy xém  hoặc bắt lửa sau khi bị sét đánh trúng. Quần áo thậm chí là rác tả tơi do sức mạng giãn nở của không khí xung quanh các tia sét, khi nhiệt độ tăng lên đến 27700 độ C ( nóng hơn 5 lần bề mặt của mặc trời)
 
Nếu nạn nhân đeo những vật kim loại, chẳng hạn như dây chuyển, chũng sẽ hình thành nên dòng diện, tăng nhiệt và đốt cháy làn da của nạn nhân. Sét thoát ra ngoài cơ thể thông qua bàn chân khiến giày dép bị văng ra bên ngoài, Các mạch máu cơ thể nạn nhân cũng bị phá vỡ do sự phóng điện và nhiệt độ cao, tạo thành hoa sét trên da thường gọi là hình lichtenberg.
 
Âm thanh sét đánh có thể làm thủng màng nhĩ của bạn khiến nạn nhân mất đi khả năng nghe được. Một nạn nhân bị sét đánh mô tả có cảm giác bị đau như có hàng nghìn con ong đốt vào cơ thể.
 
Biến đổi của cơ thể ngay sau khi bị sét đánh
 
Ngay sau khi bị sét đánh, sét tác động vào nhịp tim, làm tim bạn ngừng đập. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong. Sét cũng gây ra hiện tượng co giật ngưng thở, tổn thương não, liệt cơ thể tạm thời hoặc vĩnh viễn.
 
Nếu như nạn nhân bị sét đánh trúng may mắn được sống sót họ sẽ phải đối mặt với những rối loạn thần kinh trong suốt phần đời còn lại. Một số nhà khoa học cho rằng tia sét làm thay đổi hoạt động của tế bào. Nạn nhân có thể thay đổi nhân cách, tâm lý, tâm trạng bị đau mãn tính và co giật.
 
Để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn hay các công trình bạn cần sử dụng các giải pháp chống sét của http://congtyquanghung.com.vn/vào mỗi mùa mưa bão.
← Bài trước Bài sau →