j Những điều bạn cần biết về cọc tiếp địa mạ đồng – Quang Hưng
Những điều bạn cần biết về cọc tiếp địa mạ đồng

Những điều bạn cần biết về cọc tiếp địa mạ đồng

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con người ngày càng được nâng cao. Các gia đình hiện nay thường lựa chọn hình thức lắp đặt hệ thống chống sét để bảo vệ tài sản và tính mạng của con người một cách an toàn nhất. Thế nhưng trong quá trình lắp đặt nhiều người lại bỏ quên vai trò của cọc tiếp địa mạ đồng dẫn đến hiệu quả mang lại không được cao. Vậy thì cọc tiếp địa là gì, vai trò của chúng trong hệ thống như thế nào và cách lựa chọn ra làm sao thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cọc tiếp địa là gì?
Cọc tiếp địa là công cụ được làm bằng kim loại có một đầu nhọn để có thể cắm xuống đất và đầu còn lại được thiết kế là đế bằng để nối các dây cọc với nhau một cách dễ dàng. Nó được xem như là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống chống sét. Mọi người thường coi cọc tiếp địa có vai trò quan trọng giúp hệ thống chống sét hoạt động một cách năng suất nhất.

Ưu điểm của cọc tiếp địa mạ đồng
Hàm lượng đồng trong loại cọc này chiếm đến 95-99%. Đồng sử dụng ở đây phần lớn là đồng đỏ, bên cạnh đó thì một số đơn vị sử dụng đồng vàng. So với các loại cọc khác thì chất lượng của cọc tiếp địa mạ đồng được các chuyên gia đánh giá là cao nhất trên thị trường Việt Nam.

Cọc có độ bền cao, chức năng hoạt động ổn định do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng trong một thời gian dài mà không cần quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng hay sửa chữa. Chức năng chính của cọc trong hệ thống chống sét đó là giúp phân tán nguồn năng lượng xuống đất để đảm bảo an toàn tính mạng của con người và hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến các thiết bị nguồn điện trong nhà.

Lưu ý khi mua cọc tiếp địa
Để mang lại hiệu quả cao nhất, các nhà khoa học khuyên rằng ngoài việc lắp đặt cọc tiếp địa thì bạn cũng cần sử dụng thêm các thiết bị chống sét khác như cắt lọc sét để có thể ngăn chặn tuyệt đối trường hợp sét đánh thẳng vào nhà. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị và cửa hàng lớn nhỏ bán các loại cọc tiếp địa cũng như các thiết bị chống sét khác nhau. Do đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ, tham khảo ý kiến của bạn bè để mua được những sản phẩm chính hãng mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu quý khách đang băn khoăn trong việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp uy tín thì Quang Hưng sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và lựa chọn những thiết bị phù hợp để bảo vệ cho gia đình mình một cách tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →