j Những điều cần biết về bộ đếm sét – Quang Hưng
Những điều cần biết về bộ đếm sét

Những điều cần biết về bộ đếm sét

Lĩnh vực khí tượng thủy văn hiện nay luôn là một lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm của tất cả mọi người. Bên cạnh những tác dụng mà chúng ta thường thấy như chống sét, bảo vệ tài sản và tính mạng con người, những thiết bị máy móc trong lĩnh vực này còn có tác dụng nghiên cứu khoa học. Một trong những thiết bị như thế là bộ đếm sét. Đối với mọi người, thiết bị này còn khá lạ lẫm. Do vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một cách tổng quát về thiết bị này.

Bộ đếm sét là gì?
Trước khi tìm hiểu chức năng cũng như phân loại bộ đếm sét, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thế nào là bộ đếm sét. Nếu như các sản phẩm khác như cọc tiếp địa, kim thu sét,... là những thiết bị thu sét, tránh xảy ra hiện tượng sét đánh vào những công trình gây ra những tổn thất không đáng có thì bộ đếm sét lại là thiết bị được sản xuất nhằm đếm số lần mà sét đánh vào hệ thống thu sét được lắp đặt kèm theo thiết bị.

Không phải ngẫu nhiên mà bộ đếm sét được sản xuất và được ưa chuộng mà bởi mục đích của bộ đếm sét này giúp tăng cường hiệu suất lao động bằng cách đánh giá mức độ hiệu quả của hệ thống và đưa ra phương pháp tốt nhất. Bên cạnh đó, công cụ này còn có tác dụng đánh giá hiệu quả của cả hệ thống chống sét, từ đó đưa ra phương án kịp thời, bảo hành hợp lý cho hệ thống.

Trên thị trường hiện nay, bộ đếm sét được chia làm 2 loại chính đó là bộ đếm sét dạng trực tiếp với hệ thống dây và dạng cảm biến có thể gắn vào bất kỳ đâu trên hệ thống dây. Dù là có đặc điểm khác nhau nhưng cả 2 bộ đếm sét này đều có tác dụng cho lĩnh vực nghiên cứu thủy văn cùng với các mục đích khác.

Bộ đếm sét có bản chất là hỗ trợ hệ thống chống sét chứ không phải là thiết bị bắt buộc có trong hệ thống. Do vậy, khi sử dụng bạn cần xem xét điều kiện khu vực cũng như đặc điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ cung cấp bộ đếm sét chất lượng
Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ phân phối bộ đếm sét, công ty Quang Hưng chính là một gợi ý dành cho bạn. Với nhiều năm hoạt động trong nghề cùng với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, công ty cung cấp những giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất cho tất cả quý khách hàng. Những thiết bị tại công ty đa dạng về chủng loại, giá thành phải chăng, đem lại sự hài lòng cao nhất đến với người sử dụng.

← Bài trước Bài sau →