j Những điều cần biết về cột thu lôi – Quang Hưng
Những điều cần biết về cột thu lôi

Những điều cần biết về cột thu lôi

Hiện nay, việc lựa chọn và lắp đặt hệ thống chống sét đã không còn xa lạ đối với các công trình bởi hệ thống này đem đến sự an toàn cho người dùng và các công trình. Để hoàn thiện một hệ thống chống sét thì cột thu lôi là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy bộ phận này là gì và nó có tác dụng như thế nào trong hệ thống chống sét? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cột thu lôi là gì?
Cột thu lôi hiện nay xuất hiện rất nhiều trong các tòa nhà. Đây là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống chống sét. Cột thu lôi hay còn gọi là cột chống sét, đây là một thiết bị được thiết kế bằng một thanh kim loại hoặc một vật bằng kim loại, có khả năng dẫn điện tốt. Cột thu lôi thường được gắn trên đỉnh của các công trình và được gắn với một sợi dây dẫn điện. Dây dẫn này có nhiệm vụ truyền dẫn sét xuống dưới mặt đất, tránh khỏi những hư hại đối với công trình.


Cột thu lôi được thiết kế với phần đầu nhọn, có khả năng tập trung tia sét. Thiết bị này sẽ chỉ hoạt động khi có giông bão xảy ra. Cột thu lôi có cấu tạo với một thanh kim loại dài từ đỉnh đỉnh thiết bị xuống dưới đất. Đầu nhọn có tác dụng thu sét và dẫn truyền tia sét xuống dưới đất. Lúc này, với điện tích dương, mặt đất sẽ trung hòa dòng điện và làm tiêu hao năng lượng của sét.


Tại sao nên sử dụng cột thu lôi
Với khí hậu thời tiết khắc nghiệt như tại Việt Nam, việc lắp đặt hệ thống chống sét là điều cần thiết đối với các công trình. Tuy nhiên, hệ thống sẽ không thể hoạt động một cách tốt nhất nếu không có sự giúp đỡ của cột thu lôi. Đây là một thiết bị có khả năng bảo vệ sự an toàn của các khu vực xung quanh, tránh cho sét có thể đánh trúng vào các công trình. Từ đó, bạn sẽ không phải lo lắng đến những tình huống xấu mà sét gây ra cho người và của. Với những thiết kế của mình, cột thu lôi càng cao sẽ càng bảo vệ toost được cho công trình của bạn.


Địa chỉ cung cấp cột thu lôi
Với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của cột thu lôi, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dòng sản phẩm này. Một trong số đó, bạn có thể tham khảo công ty Quang Hưng. Đây là một địa chỉ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chuyên cung cấp cho bạn những thiết bị trong hệ thống chống sét. Chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho bạn những giải pháp hữu ích cho công trình của bạn.

← Bài trước Bài sau →