j Thiết bị chống sét lan truyền - Giải pháp cho sự an toàn của gia đình – Quang Hưng
Thiết bị chống sét lan truyền - Giải pháp cho sự an toàn của gia đình bạn

Thiết bị chống sét lan truyền - Giải pháp cho sự an toàn của gia đình bạn

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển, các công trình cao tầng mọc lên ngày càng nhiều. Do vậy, đòi hỏi người thi công cần có những biện pháp giúp các công trình tránh khỏi những tai nạn không đáng có. Một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi hiện nay chính là thiết bị chống sét lan truyền. Vậy đây là thiết bị như thế nào, được ứng dụng để làm gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết bị chống sét lan truyền là gì?
Chống sét lan truyền là một thiết bị bảo vệ có khả năng chống lại sự gia tăng đột biến của điện áp hoặc sóng điện từ. Đây là một thiết bị trong hệ thống chống sét và hoạt động nhằm hạn chế việc gia tăng điện áp đột ngột từ đó chặn lại và truyền sét đi theo đường tiếp địa xuống mặt đất.

Sét là một hiện tượng xảy ra khá thường xuyên, đồng thời gây ra những rắc rối cho công trình và sự an toàn của mọi người. Bên cạnh việc gây ra những tác hại trực tiếp tại vị trí sét đánh trúng, sét còn có thể truyền đến những thiết bị điện khác gây ra nhiễu tín hiệu và sai lệch cho thiết bị điện từ. Chính lúc này, thiết bị chống sét lan truyền chính là một giải pháp hữu hiệu.

Hệ thống chống sét lan truyền được ra đời nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng mà sét gây ra đối với thiết bị điện trong các công trình. Thời tiết ngày càng khắc nghiệt dẫn tới sấm sét cũng xảy ra khá thường xuyên. Việc sử dụng thiết bị chống sét lan truyền chính là một lựa chọn thông minh, bảo vệ một cách tốt nhất cho các thiết bị trong gia đình, giảm thiểu những chi phí tổn thất và độ rủi ro cho các công trình,đặc biệt là các doanh nghiệp lớn.

Cách lựa chọn thiết bị chống sét lan truyền
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu cung cấp thiết bị chống sét lan truyền và có nguồn gốc khác nhau như các dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Nam Phi,... Do vậy, khi lựa chọn thiết bị chống sét lan truyền, bạn nên tham khảo kỹ về các thương hiệu để tránh những trường hợp gặp phải những thiết bị kém chất lượng.

Tùy vào đặc điểm, tính chất của công trình mà bạn chọn lựa sản phẩm cho phù hợp nhất. Bạn cũng cần xác định rõ tính chất hệ thống điện và các yếu tố lắp đặt của công trình để có cái nhìn chính xác nhất khi lắp đặt và cho ra hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thiết bị chống sét lan truyền. Nếu bạn muốn bảo vệ công trình một cách tốt nhất thì đây quả thực là một thiết bị vô cùng cần thiết và đáng để bạn đầu tư.

← Bài trước Bài sau →