j Vai trò quan trọng của các thiết bị cột chống sét trong hệ thống – Quang Hưng
Vai trò quan trọng của các thiết bị cột chống sét trong hệ thống

Vai trò quan trọng của các thiết bị cột chống sét trong hệ thống

Mỗi năm cứ vào mùa mưa là mùa mà thời tiết diễn biến mưa lớn với nhiều các điều kiện thời tiết bất lợi. Mưa lớn đi kèm với sấm, sét đặc biệt nguy hiểm với con người, do vậy cần đặt ra những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng này cũng như đảm bảo được an toàn tốt hơn cho con người. Những hệ thống chống sét cũng theo đó ra đời, trong bài viết này chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc những thông tin quan trọng nhất về một trong những thiết bị không thể thiếu của hệ thống này cũng như những vai trò quan trọng mà nó mang lại cho người dùng đó là các thiết bị cột chống sét.


Cấu tạo của cột
Cột được cấu tạo gồm những bộ phận chính sau, kim thu sét, dây dẫn sét, cọc tiếp địa, dây nối đất, dây neo, trụ đỡ,…Các phần được liên kết chặt chẽ với nhau giúp truyền sét được ổn định từ kim thu sét xuống lòng đất.



Phần lớn chất liệu để sử dụng để làm cốt là các chất liệu kim loại chắc chắn, có công dụng thích hợp, do vậy người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về niên hạn của sản phẩm cũng như độ bền của nó trước các điều kiện thời tiết khác nhau.

Vai trò của cột chống sét
Như tên gọi của mình, thiết bị này giúp các tia sét thông qua kim thu đường truyền xuống lòng đất. Đây là biện pháp bảo vệ tối ưu đặc biệt với những khu vực có nhiều những thiết bị điện có khả năng hỏng hóc và cháy nổ lớn khi bị sét đánh, đồng thời những cột sét này cũng đảm bảo an toàn hơn cho con người, khi đang ở ngoài trời dông bão, hay những vị trí ẩm ướt trong nhà.

Những lưu ý khi lắp đặt
Không nên lắp đặt cột ở những vị trí quá cao vì điều này làm giảm sự tác dụng của cột, cũng như cột có thể bị đổ bởi những điều kiện thời tiết như gió, bão. Nên lựa chọn cột có kích thước phù hợp, sử dụng dây dẫn sét là những loại dây đồng trần hay các loại cáp thoát sét chống nhiễu để thu được hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể thỏa mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình, các sản phẩm cột chống sét đa dạng tại công ty Quang Hưng, đơn vị hàng đầu hiện nay chuyên cung cấp những thiết bị chống sét hiện đại và chất lượng, với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình chắc chắn sẽ mang tới cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm cũng như mang tới cho người dùng quá trình sử dụng hoàn thiện nhất.

← Bài trước Bài sau →