j Hệ thống chống sét cho nhà xưởng – Quang Hưng
Hệ thống chống sét cho nhà xưởng

Hệ thống chống sét cho nhà xưởng

Chống sét cho nhà xưởng là công việc quan trọng mà ngay từ khi thiết kế, các chủ đầu tư đều coi trọng. Tuy nhiên thì có khá nhiều trường hợp khi xây dựng chủ thầu lại không để ý đến vì đã tập chung vào những thứ cấp thiết khác, tuy nhiên thì khi mà bị sét đánh hoặc nhận thấy nguy cơ của việc này thì chủ đầu tư mới để ý đến, vậy thì khi xây dựng chúng ta cần chú ý về hệ thống nhà xưởng như thế nào , hãy cùng Quang Hưng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Hệ thống chống sét cho nhà xưởng

A. Thiết kế hệ thống chống sét cho nhà xưởng để làm gì?

Do nhà xưởng là nơi tập trung nhiều loại máy móc, thiết bị, các vật liệu dễ gây cháy nổ, gây ra các vụ hỏa hoạn lớn…

Tất cả các thiết bị điện, điện tử, nhiệt lạnh, cơ khí, công nghệ thông tin, điều khiển và tự động hóa đều nhạy cảm trước tác động của dòng năng lượng sét. Chúng dễ bị phá hỏng bởi quá điện áp do xung sét. Được lan truyền từ dây dẫn tín hiệu hay dây dẫn điện. 

 Việc thiết kế hệ thống chống sét cho nhà xưởng là công đoạn vô cùng quan trọng. Số tiền đầu tư cho một nhà xưởng đi vào hoạt động là không hề nhỏ. Bởi vậy không chủ đầu tư nào muốn đề xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

B. Thiết kế  hệ thống chống sét cho nhà xưởng

  1. Chống sét trực tiếp

Tác hại do sét đánh trực tiếp: Sét đánh trực tiếp hay đánh thẳng vào một vật thể nào đó là do sự phóng điện trực tiếp hoặc một nhánh của nó vào vật thể bị đánh chẳng hạn như cột điện, cây to, nhà cao tầng… vì ở đó do hiện tượng mũi nhọn nên các điện tích cảm ứng tập trung nhiều hơn, nhưng cũng có trường hợp sét đánh vào nơi thấp là vì ở đó đất hay các đối tượng dẫn điện tốt hơn nơi cao.

Một hệ thống chống sét thông thường bao gồm: 

  • Kim thu sét. Trên thị trường hiện nay có hai dòng sản phẩm chính là kim thu sét cổ điển và kim thu sét hiện đại. Trong đó, kim thu hiện đại áp dụng cơ chế phóng tia tiên đạo đang nắm giữ nhiều ưu điểm hơn cả.
  • Cấp thoát sét
  • Hộp kiểm tra điện trở tiếp đất
  • Hệ thống tiếp địa
  • Thiết bị đếm sét

Kim thu sét là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong hệ thống này.Tùy vào diện tích cũng như tầm quan trọng của công trình mà chúng ta có thể đưa ra sự lựa chọn sản phẩm với bán kính bảo vệ phù hợp.

2. Hệ thống chống sét lan truyền

Các thiết bị chống sét lan truyền bao gồm: 

  • Thiết bị chống sét lan truyền trên đường nguồn.
  • Thiết bị chống sét trên đường tín hiệu, viễn thông
  • Cáp thoát sét
  • Thiết bị đếm sét
  • Hộp kiểm tra điện trở tiếp đất

Làm sao để chọn loại thiết bị chống sét lan truyền nào phù hợp với nhu cầu của bạn?

Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ hệ thống điện của bạn. Tìm hiểu kỹ lưỡng về sét lan truyền. Sau đó, chọn đúng loại thiết bị chống sét lan truyền và cấp độ bảo vệ. Nếu chưa hiểu rõ, tốt nhất nên được tư vấn bởi chuyên gia về chống sét.

3. Nên mua các loại thiết bị chống sét ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua các thiết bị chống sét ở đâu hãy liên hệ với chúng tôi, 

Chống sét Quang Hưng là một trong những địa chỉ cung cấp thiết bị chống

sét uy tín cũng như chất lượng đến với các khách hàng.

Mẫu sản phẩm mà công ty chúng tôi cung cấp luôn được sản xuất trên công nghệ hiện đại,

tiên tiến đảm bảo khách hàng luôn yên tâm cũng như tốt nhất.

Đọc đến đây chắc hẳn các bạn cũng đã  trang bị cho mình được một phần kiến thức về chống sét cho nhà xưởng rồi đúng không nào? Nếu như bạn đã và đang có ý định xây dựng nhà xưởng thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi tiến hành, đặc biệt là phần chống sét để tránh được các rủi ro không đáng có nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận