j Tìm hiểu về hệ thống chống sét tia tiên đạo – Quang Hưng
Hệ Thống Chống Sét Tia Tiên Đạo

Hệ Thống Chống Sét Tia Tiên Đạo

Hệ Thống Chống Sét Tia Tiên Đạo Là Gì?

          Hệ thống chống sét tia tiên đạo là hệ thống chống sét trực tiếp theo phong cách hiện đại. Trong khi hệ thống cổ điển chỉ chống sét thuần túy dựa vào hiệu ứng mũi nhọn (làm nhọn đầu mũi kim thu để tăng xác suất bị sét đánh) thì hệ thống kiểu mới này cho phép kim hấp thụ 100% năng lượng sét tác động vào tòa nhà trong phạm vi bảo vệ của nó.

Kim Thu Sét Cổ Điển và Kim Thu Sét Phát Tia Tiên Đạo

          Trong khi chiều cao trung bình của kim thu sét cổ điển là 1m~1.2m thì chiều cao của một hệ thống chống sét tia tiên đạo đạt chuẩn dao động từ 2m~5m (chiều cao tính từ mũi kim cho tới điểm cao nhất trên mái nhà). Để tiết kiệm và đơn giản hơn trong công tác vận chuyển, bộ phận thu sét của hệ thống chống sét tia tiên đạo được tách làm hai phần rõ rệt là chân đế kim thu sét và mũi kim thu. Trong đó, chân đế kim là một ống thép hình trụ đứng gắn với một mặt bích hình vuông. Để cách điện giữa kim và chân đế (kim trực tiếp thu sét còn chân đế lại được gắn làm một thể với mái nhà) người ta có thể sử dụng khớp nối kim hoặc ống sợi thủy tinh (kèm khớp nối inline coupling)

 

Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Chống Sét Tia Tiên Đạo

          Trong cơn dông, bộ phận xử lý của kim sẽ hình thành nên một vùng từ trường rộng lớn ở trên đầu mũi kim. Khi có tia sét đánh xuống vùng bảo vệ này, một tia năng lượng đặc biệt sẽ được phóng xuất ra, tiếp xúc với tia sét trước (tiên đạo nghĩa là đến trước) khi nó chạm vào tòa nhà. Qua đó, chuyển hướng tia sét về phía mũi kim thu.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống chống sét phát tia tiên đạo.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận