j Bộ đếm sét là gì? vai trò của bộ đếm sét – Quang Hưng
Bộ đếm sét là gì? vai trò của bộ đếm sét

Bộ đếm sét là gì? vai trò của bộ đếm sét

Bộ đếm sét là gì? nó có vai trò gì trong hệ thống chống sét hay không? và nguyên lý làm việc của bộ đếm sét là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Bộ đếm sét là gì? vai trò của bộ đếm sét

Sét đánh là hiện tượng thiên nhiên rất phổ biến ở nước ta. Có rất nhiều trường hợp sét đánh đã gây hại cho tính mạng con người, các công trình xây dựng, tài sản của chúng ta… Chính vì vậy mà chúng ta phải trang bị đầy đủ hệ thống chống sét để bảo vệ các công trình. Bộ đếm sét chính là một thiết bị góp phần làm nên một hệ thống chống sét hoàn chỉnh.

A. Bộ đếm sét là gì?

Bộ đếm sét là thiết bị hỗ trợ trong hệ thống chống sét có tác dụng đếm số lần sét đánh vào hệ thống, Mục đích là để đánh giá được mức độ hiệu quả của hệ thống, từ đó đưa ra phương pháp tốt để có thể tăng cường hiệu suất hoạt động.

B. Các loại bộ đếm sét chính

Hiện nay thì có 2 loại bộ đếm sét chính: 

Nối trực tiếp với hệ thống dây (trực tiếp) và gắn vào bất kỳ đâu trên hệ thống dây (cảm biến). Hầu hết các nhà sản xuất vật liệu chống sét hàng đầu thế giới hiện nay như Ingesco (Tây Ban Nha), Pulsar (Pháp), Erico (Mỹ), LPI (Úc) hay Liva (Thổ Nhĩ Kỳ) đều sở hữu cả hai loại trên. Thiết bị đếm sét cảm biến tiện lợi hơn và có khả năng đọc tốt hơn nhưng với điều kiện Việt Nam thì loại đếm sét trực tiếp cũng là đủ dùng và có mức chi phí phù hợp hơn.

C. Các sản phẩm bộ đếm sét phổ biến

1. Bộ Đếm Sét Ioni Count

 

Thông Số Kỹ Thuật Bộ Đếm Sét Ioni Count

Hãng sản xuất:

France Paratonnerres

Bộ sản phẩm:

Ionic Count

Mã sản phẩm:

 

Khoảng vận hành

 

Kiểu đếm:

5 số

Xuất xứ:

Pháp

Kích thước:

52 x 50 x 30mm

Khối lượng:

100 gr

Màu sắc:

Trắng

Cấp bảo vệ:

 

Giới hạn nhiệt:

 

Trên thực tế, những thiết bị dùng để đếm sét được xem như những trợ thủ đắc lực cho những nhà khí tượng thủy văn để có thể đếm và kiểm soát số lượng sét đánh vào cột thu sét. Đây cũng là một bước quan trọng trong việc dự báo và định hướng hướng đi của những cơn bão lớn, những luồng điện nguy hiểm và hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

2. Bộ Đếm Sét LEC IV

 

Thông Số Kỹ Thuật Bộ Đếm Sét LEC IV 

 

Hãng sản xuất:

Erico

Mã sản phẩm:

LEC IV

Độ nhạy cường độ:

1500A 8/20µs

Khoảng vận hành

2kA ~ 100kA 8/20µs

Kiểu đếm:

6 số

Xuất xứ:

Úc

Kích thước:

65x110x80mm

Khối lượng:

 

Màu sắc:

 

Cấp bảo vệ:

IP67 (IEC 529)

Giới hạn nhiệt:

-40ºC ~ 50ºC

Bộ đếm sét LEC IV được sản xuất bởi tập đoàn Erico, có trụ sở tại Mỹ. Đây là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chống sét với hơn 100 năm lịch sử. Ngày nay, Erico đã có nhà máy sản xuất tại nhiều quốc gia trên thể giới như: Mỹ, Mexico, Pháp, Trung Quốc, Úc...

LEC IV là thiết bị đếm sét kiểu mới, có khả năng đếm sét theo dạng cảm biến. Tức là, chúng có thể được gắn ở bất cứ vị trí nào trên đường dây tiếp địa, mà không cần phải để dây trần đi qua như các bộ đếm sét cũ. Được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, LEC IV có độ bền với nhiệt và môi trường cực cao.

Chống sét Quang Hưng là đơn vị đã có 10 năm thành lập. Chúng tôi cung cấp giải pháp chống sét toàn diện cho công trình: tư vấn thiết kế, cung cấp thiết bị, hỗ trợ thi công. Erico là một trong những đối tác tin cậy của Quang Hưng trong suốt thời gian qua. Bên cạnh bộ đếm sét LEC IV, chúng tôi cũng cung cấp nhiều thiết bị chống sét nổi bật của hãng như: kim thu sét Erico, dây chống sét 7 lõi, hóa chất gem 25a...


 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận