j Hệ thống cọc tiếp địa không đạt điện trở yêu cầu phải làm sao? – Quang Hưng
Hệ thống cọc tiếp địa không đạt điện trở yêu cầu phải làm sao?

Hệ thống cọc tiếp địa không đạt điện trở yêu cầu phải làm sao?

Trong điều kiện khí hậu, thời tiết của nước ta, việc sử dụng các hệ thống chống sét là việc làm vô cùng cần thiết. Chúng không chỉ bảo vệ các thiết bị điện tử trong gia đình mà còn giúp con người tránh khỏi nguy hiểm.
 
Trong hệ thống chống sét, chắc chắn bạn sẽ khó có thể bỏ qua hệ thống cọc tiếp địa. Đây là thiết bị có hình dáng giống với thanh kim loại có 1 đầu vót nhọn để dễ dàng cắm sâu xuống đất. Một đầu còn lại đế bằng và ren giúp nối các cọc với nhau dễ dàng hơn.
 
Theo các chuyên gia, cọc tiếp địa chính là bộ phận cốt lõi, không thể thiếu trong hệ thống chống sét. Thậm chí, có người còn nhận định rằng, nếu như nhà có móng thì chắc chắn hệ thống chống sét phải có cọc tiếp địa mới hoạt đông hiệu quả được.
 

 
Trong quá trình sử dụng, cọc tiếp địa có thể xuất hiện một vài tình huống không mong muốn, nhất là khi không đạt điện trở yêu cầu. Trường hợp này thường xảy ra khi điện trở suất của đất quá cao. Lúc này, nó không thể đạt được trị số điện trở như mong muốn. Vậy muốn khắc phục phải làm sao?
 
Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một số loại hóa chất giúp làm giảm điện suất của đất như: Hóa chất gem, hóa chất terrafill… đồng thời tăng cọc tiếp địa để hệ thống đạt yêu cầu.
 
Trong trường hợp điện trở suất quá cao không đạt được trị số điện trở quy định, bạn nên dùng một có cách để giảm giá trị điện trở như sau:
 
- Tăng cường hóa chất làm giảm điện suất của đất
 
- Tăng cường thêm cọc tiếp địa
 
- Tăng điểm nối đất và liên kết chúng với nhau. Khi thực hiện thao tác này cần đảm bảo cách ly chúng bằng một thiết bị đặc biệt, nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra, cách ly từng hệ thống.
 
Lưu ý, dây dẫn nối khi đi trong công trình cần tánh điểm uốn cong.
 
Sau khi thực hiện các biện pháp trên mà không đạt trị số điện trở đúng theo tiêu chuẩn thì bạn có thể xê dịch con số ở mức có thể chấp nhận khi chúng đảm bảo  có độ dài lớn hơn 100m chôn trên mặt đất.
 
Trên đây là một số lưu ý giúp bạn khắc phục khi hệ thống cọc tiếp đị không đạt điện trở yêu cầu. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ hotline và nhận tư vấn miễn phí.
 
Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Công ty Quang Hưng tự tin sẽ mang đến cho bạn dịch vụ hoàn hảo, chất lượng. Ngoài cọc tiếp địa, hiện nay chúng tôi còn phân phối rất nhiều sản phẩm khác trong đó có: Kim thu sét, ..
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận