j Tác Hại Của Việc Không Làm Chống Sét Cho Ngôi Nhà Của Bạn – Quang Hưng
Tác Hại Của Việc Không Làm Chống Sét Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Tác Hại Của Việc Không Làm Chống Sét Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Vì Sao Phải Lắp Đặt Hệ Thống Chống Sét?

Theo nghiên cứu Việt Nam là nước phải hứng chịu tỉ lệ sét nhiều nhất do nằm ở tâm dông của Đông Nam Á-một trong 3 tâm dông của thế giới có cường độ dông sét hoạt động mạnh. Bên cạnh đó, khí hậu Trái Đất đang bị biến đổi mạnh do tác động của con người, hệ lụy là thiên tai xảy ra ngày một nhiều hơn. Ước tính mỗi năm Việt Nam bị 2 triệu cú sét đánh. Tuy vậy công tác phòng chống còn rất chủ quan, nhất là tại các vùng nông thôn. 

he thong chong set

Hệ Thống Chống Sét Là Gì?

Một hệ thống chống sét được tạo ra nhằm mục đích bảo vệ công trình, mục tiêu cần bảo vệ khỏi các tác hại từ dòng sét. Dòng sét hình thành từ bầu khí quyển có cường độ lên tới 200KA, có thể phá hủy bất cứ vật gì mà nó đánh phải. Hệ thống chống sét bảo vệ công trình bằng cách thu dẫn dòng sét từ không trung, di chuyển dòng xung sét xuống dưới đất thông qua một dây dẫn có điện trở kháng rất thấp một cách nhanh chóng, tránh để dòng sét đánh phải các mục tiêu xung quanh. 

Hệ thống chống sét cơ bản bao gồm: Kim Thu Sét, Dây Thoát Sét, Cọc Tiếp Địa.

Kim Thu Sét: luôn được đặt ở vị trí cao nhất trên cùng mỗi công trình bởi khi sét đánh nó sẽ đánh vào vật cao nhất. Kim thu sét được sản xuất từ vật liệu có tính dẫn điện cao và độ bền ổn định thường là thép, đồng, nhôm. Ngày nay, các dòng sản phẩm kim thu sét hiện đại còn có khả năng phát tia tiên đạo chủ động dẫn dòng sét trước khi nó kịp đánh vào những vật thể xung quanh. Đây là công nghệ mang tính ưu việt rất cao bởi mục tiêu, công trình sẽ được bảo vệ một cách an toàn nhất. Lựa chọn kim thu sét với các kích cỡ, thông số khác nhau phù hợp với từng công trình cụ thể.

Một số dòng sản phẩm kim thu sét hiện đại đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam như Stormaster LPI, Ioniflash, Liva...Các tên tuổi này là những sản phẩm mang nguồn gốc từ các nước có nền công nghiệp phát triển trên thế giới như Úc. Mỹ, Áo...Với công nghệ hiện đại từ Châu Âu, các dòng sản phẩm kim thu sét kể trên đang được thị  thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hết sức đón nhận. Công Ty CP Tập Đoàn Xây Dựng Quang Hưng là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị chống sét chính hãng và chất lượng.

kim thu set stormaster

Kim Thu Sét Stormaster

Một vài sản phẩm đang được bán chạy nhất tại công ty Quang Hưng: Stormaster ESE 15, Stormaster ESE 30, Ioniflash Mach 15, LIVA LAP AX210...

Dây Thoát Sét nên chọn những loại dây có khả năng dẫn nhiệt, dẫn điện tốt đi cùng với khả năng chống ăn mòn hiệu quả, độ bền cao bởi trong quá trình truyền tải nếu dây kém chất lượng có thể bị chập cháy khi đó hệ thống chống sét sẽ mất tác dụng. 

Cọc tiếp địa đảm nhận vai trò phân tán dòng sét ra bên trong lòng đất một cách hiệu quả. Khi lựa chọn vật liệu và thi công cọc tiếp địa cần lưu ý một vài điểm như điện trở kháng của đất, khoảng cách đóng cọc, độ cao cọc cho phù hợp với điều kiện từng công trình. 

Tác Hại Nếu Không Có Hệ Thống Chống Sét

Nếu không có hệ thống chống sét có thể bất vì vật nào của công trình cũng trở thành vật dẫn sét, công trình có thể bị hư hại lớn khi có dòng sét chạy qua. Sau đó dòng sét còn có thể chuyền tới các thiết bị dẫn điện trong gia đình như chảo thu sóng, ăn-ten, dây điện...để tìm ra con đường xuống đất nhanh nhất. Đó còn được gọi là hiện tượng "sét nhảy". Dòng sét có cường độ lớn khi xảy ra hiện tượng trên có thể sinh nhiệt năng rất lớn, làm cháy nổ các vật dụng trong gia đình gây hỏa hoạn nghiêm trọng. Hằng năm theo thống kê đã có những thiệt hại lớn về người và của bởi tác hại từ sét.
Đến đây chắn hẳn chúng ta đều nhận thấy được độ nguy hại mà sét mang lại và tầm quan trọng của lắp đặt một hệ thống chống sét an toàn, hiệu quả. 




← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận