j Những Lưu Ý Khi Thi Công Hệ Thống Chống Sét – Quang Hưng
Những Lưu Ý Khi Thi Công Hệ Thống Chống Sét

Những Lưu Ý Khi Thi Công Hệ Thống Chống Sét

Quy Mô, Kết Cấu Của Công Trình

Khi lắp đặt hệ thống chống sét, cần tính toán được quy mô, chiều cao công trình để xác định được phạm vi cần bảo vệ của hệ thống. Chỉ khi có được chiều cao cụ thể, chúng ta mới có thể chọn lựa được kim thu sét có bán kính bảo vệ phù hợp với công trình.

Kết Cấu, Vật Liệu Chính Của Công Trình

Hiện nay, phần lớn các công trình được làm bằng nguyên liệu chính là thép và bê tông. Vật liệu ở vị trí lắp đặt hệ thống chống sét sẽ ảnh hưởng đến việc lắp đặt cột thu lôi, khoảng cách và vị trí dây dẫn sét nên cần chú ý đến phần này. Ngoài ra, dựa vào cấu tạo của nhà ở là nhà cấp 4, nhà cao tầng, biệt thự,...ta có thể chọn công nghệ chống sét hiệu quả và tối ưu nhất.

Hệ Thống Chống Sét Cho Nhà Cao Tầng

Hệ Thống Các Công Trình Ngầm

Một hệ thống chống sét đạt chuẩn yêu cầu phải không làm ảnh hưởng đến các hệ thống ngầm khác của công trình như hệ thống ống nước, dây cáp ngầm,... Vì vậy, trước khi thi công hệ thống tiếp địa chống sét cần xác định vị trí của những hệ thống này, tránh gây hư hỏng gây hậu quả khó lường.

Thi Công Hệ Thống Tiếp Địa

Chiều Cao Của Các Công Trình Xung Quanh

Thông thường, kim thu sét thường đặt ở phần mái của công trình là nóc nhà. Tuy nhiên nếu xung quanh có các công trình phụ có chiều cao lớn hơn thì cần đặt kim thu sét ở những công trình phụ đó.

Chất Liệu, Chất Lượng Của Thiết Bị Chống Sét

Đặc điểm của từng loại công trình lại phù hợp với các loại chất liệu của thiết bị chống sét khác nhau. Nên xem xét tính toán hợp lí khi chọn mua các thiết bị này để tối ưu hóa chi phí thi công. Chọn mua được sản phẩm chất lượng, đảm bảo các quy chuẩn về thông số kĩ thuật sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho hệ thống chống sét.

Tính Thẩm Mĩ

Phần thiết bị thu và dẫn sét đều được đặt ở mặt ngoài công trình, vì vậy nó sẽ ảnh hưởng đến thẩm mĩ nếu không được thiết kế tốt. Hiện nay, nhiều hãng sản xuất ngoài việc chú ý đến chất lượng còn đặc biệt quan tâm đến tính thẩm mĩ của sản phẩm. Đặc biệt là các hãng ngoại nhập có mẫu mã sản phẩm được thiết kế rất bắt mắt và sang trọng như Kim Thu Sét Stormaster,..

Vui lòng liên hệ công ty Quang Hưng để được tư vấn chọn lựa các thiết bị chống sét chất lượng,mẫu mã đẹp với giả thành tốt nhất thị trường.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận