j Cách làm cọc tiếp địa chống sét hiệu quả – Quang Hưng
Cách làm cọc tiếp địa chống sét hiệu quả

Cách làm cọc tiếp địa chống sét hiệu quả

Khi mà cuộc sống phát triển chúng ta sẽ chú trọng nhiều hơn trong những công tác bảo vệ bản thân, đặc biệt với những loại thiên tai như sét. Đây chính là một trong những loại thiên tai vô cùng nguy hiểm và sự thật hại của nó vô cùng lớn. Vậy với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm cọc tiếp địa chống sét chính xác và hiệu quả nhất.

Chúng ta đang có một cuộc sống hạnh phúc với những thành tựu công nghệ hiện đại thế nhưng những tác động của môi trường như sét, bão, lũ lụt,.. những loại thiên tai ấy vẫn đang đe dọa cuộc sống của mỗi chúng ta thường ngày. Chính vì thể hiểu biết cách làm cọc tiếp địa chống sét chính là một hình thức bảo vệ bản thân mình một cách hiệu quả.

Tiêu chí để bạn có thể đóng cọc tiếp địa chống sét chính xác

Để mà có thể thi công đóng cọc tiếp địa chống sét một cách hiệu quả thì bạn nhất định cần chú ý những điều căn bản sau đây:

Đầu tiên bạn cần xác định được khu vực chống sét có thể bao chùm được khu vực ngôi nhà của bạn, điện suất phải bằng hoặc thấp hơn định mức 10Ω. Trị số này sẽ thay đổi phụ thuộc vào cả nơi bạn thi công đóng cọc tiếp địa, với những khu vực đặc biệt hơn như các kho xăng, kho dầu , các nhà máy hóa chất,... thì trị số sẽ thấp hơn.


Khoảng cách các cọc phải đảm bảo dài gấp 2 lần so với độ dài của cọc. Bạn có thể thay đổi tùy theo không gian diện tích thi công thế nhưng nếu thấp hơn chiều dài của cọc sẽ không đạt chuẩn thi công. Có thể gây ra những rủi ro với các tổn thất lớn hơn.

Đảm bảo được các tiêu chí này là bạn có thể thi công đóng cọc tiếp địa chống sét một cách hiệu quả và chính xác.

Các bước đóng cọc tiếp địa chống sét hiệu quả

Đầu tiên bạn hãy đào một cái hố hoặc là khi mà lớp đất quá cứng thì có thể khoan giếng. Tại đây bạn hãy đóng cọc tiếp đất với điều kiện là đầu cọc cách đáy của hố trên dưới khoảng 150mm. Chiều sâu của hố đào được phải cao hơn phần đầu cọc thừa ra.

Sau khi thi công đóng cọc hãy nối cọc cùng với băng đồng hoặc là cáp đồng trần. Kiểm tra bằng cách đo điện trở suất đất và nếu cần thiết thì đổ hóa chất. Cuối cùng là khi điện trở đã đảm bảo đạt mức cho phép thì thi công lấp đất.

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi đã phần nào giúp các bạn định hình được những tiêu chuẩn cũng như là quy trình đóng cọc tiếp địa chống sét một cách chính xác và hiệu quả. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Hotline: 0989 091 727 của chúng tôi để được tư vấn chu đáo.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận