j Nâng cao chất lượng cho hệ thống chống sét bằng cách tính bán kính bảo – Quang Hưng
Nâng cao chất lượng cho hệ thống chống sét bằng cách tính bán kính bảo vệ kim thu sét cổ điển

Nâng cao chất lượng cho hệ thống chống sét bằng cách tính bán kính bảo vệ kim thu sét cổ điển

Kim thu sét là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng cần phải sử dụng cho các hệ thống chống sét tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, kim thu sét sẽ bị ảnh hưởng nếu như bạn chọn vị trí lắp đặt không thích hợp. Chính vì thế, việc tính toán bán kính bảo vệ kim thu sét cổ điển là hoàn toàn cần thiết để nâng cao chất lượng cho hệ thống chống sét.

Tìm hiểu bán kính bảo vệ kim thu sét cổ điển là gì?

Kim thu sét cổ điển được sử dụng trong các công trình nhà ở, nhà xưởng, khu công nghiệp nhằm bảo vệ công trình trong tình huống sét đánh mạnh. Bán kính bảo vệ kim thu sét là phạm vi thích hợp để lắp đặt và đảm bảo cho kim thu sét có thể hoạt động hiệu quả cho mỗi công trình.


Một thiết bị kim thu sét thông thường sẽ chia ra thành nhiều cấp độ bảo vệ, nếu hệ thống chống sét được đặt trong bán kính gần với tia sét thì kim thu phải có độ cao đạt chuẩn để giảm tác động của sét. Độ cao tiêu chuẩn của kim thu sét hiện nay là từ 5 đến 6m, cấp độ bảo vệ càng lớn thì phạm vi đặt kim thu càng xa, điều này có nghĩa là công trình có thể giảm thiểu khả năng đón sét một cách tối đa.

Làm thế nào để có thể tính toán bán kính bảo vệ kim thu sét cổ điển một cách chính xác và cụ thể nhất?

Trên thực tế, kim thu sét cổ điển có bán kính bảo vệ nằm trong khoảng từ 15 đến 18m, đây là mức bán kính nhỏ so với loại kim thu sét hiện đại, vì thế, để hạn chế khả năng bị sét đánh trực tiếp, chủ công trình cần phải tính toán chuẩn xác vị trí đặt kim thu sét, thông thường, vật dụng này sẽ được lắp đặt trên nóc mái nhà.

Bán kính bảo vệ của thiết bị thu sét cổ điển cần phải tuân thủ theo tiêu chuẩn chống sét TCN 46-84 của Bộ Xây dựng, bên cạnh đó, cũng có một số tiêu chuẩn khác được áp dụng tùy thuộc vào đặc điểm của hệ thống thu sét. Bạn có thể sử dụng công thức tính cụ thể giữa chiều cao của đầu thu sét, độ rộng của mặt phẳng ngang và chiều cao ảo trong khi phát xung thu sóng.

Bên cạnh cách tính bán kính bảo vệ kim thu sét cổ điển chuẩn xác, bạn cũng nên lưu ý kiểm tra thiết bị thường xuyên để đảm bảo hệ thống chống sét vẫn đáp ứng đủ mọi điều kiện hoạt động an toàn.

Để có thêm thông tin chi tiết liên quan đến cách thức vận hành và vị trí đặt kim thu sét phù hợp cho từng công trình, quý khách có thể liên hệ trực tiếp Hotline: 0989 091 727 với công ty Quang Hưng chúng tôi để có được sự hỗ trợ tận tình đến từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chống sét.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận