j Lưu ý lắp đặt hệ thống chống sét cho gia đình hiệu quả – Quang Hưng
Lưu ý lắp đặt hệ thống chống sét cho gia đình hiệu quả

Lưu ý lắp đặt hệ thống chống sét cho gia đình hiệu quả

Đối với tất cả những công trình xây dựng, đặc biệt là nhà dân thì hệ thống chống sét là một bộ phận vô cùng quan trọng trong kết cấu nhà, là hệ thống giúp bảo vệ sự an toàn về sức khỏe và tài sản trong nhà; do đó cần phải đặc biệt lưu ý trong việc lắp đặt hệ thống chống sét sao cho đảm bảo an toàn nhất.

Công nghệ chống sét được cho là hiện đại nhất hiện nay đó là công nghệ chống sét phóng điện sớm hay còn gọi là chống sét sử dụng tia tiên đạo. Tuy nhiên, khi lắp đặt hệ thống chống sét này không chỉ dựa vào lý thuyết mà cần phải tính đến các yếu tố địa chất thực tế tại địa bàn thì mới có thể đưa ra được phương án trang bị hệ thống chống sét hiệu quả và an toàn nhất. Khi lắp hệ thống chống sét cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:
 
Chú ý về vùng bảo vệ và lựa chọn loại kim thu sét hợp lý
 
Trước khi lắp đặt, người thiết kế cần phải xem xét vị trí địa lý của công trình, độ cao, độ lớn, và lối kiến trúc để tính toán các cấp bán kính bảo vệ bao gồm cấp 1 cho đến cấp 4. Qua đó tính toán các tiêu chuẩn NFC 17 – 102 hay IEC 21186 – 96 để kết hợp với các tiêu chuẩn hiện hành của Việt Na sao cho áp dụng chính xác nhất.
 
Không những thế, người thiết kế và thi công phải đặt vị trí, độ cao của kim thu sét tối thiểu, tính toán khoảng cách giữa cột kim và các vật lân cận để đảm bảo sự an toàn của các vật thể xung quanh.
 
Lắp đặt hệ thống chống sét liên quan tới kết cấu công trình
 
Kết cấu công trình có liên quan mật thiết tới việc lắp đặt hệ thống chống sét; chúng ta phải xem xét khung nhà tiếp xúc với hệ thống chống sét là bê tông hay là sắt để đưa ra phương án phù hợp.
 
Trong trường hợp khung và mái là tôn hoặc sắt thì phải tham khảo thêm công năng sử dụng của nó để quyết định có cách điện hay đẳng thế chống sét với công trình.
 
Đối với những chủ nhà khắt khe có yêu cầu cao thì phương án cách điện sẽ được sử dụng nhiều hơn nhưng chi phí sẽ cao hơn, cùng với đó việc thi công, lắp đặt cũng sẽ khó khăn hơn. Bên cạnh đó, cũng cần đặc biệt chú ý đến vị trí lắp đặt của những vật dẫn điện như bồn nước, đường ống nước trên mái, anten,… sao cho khoảng cách lắp đặt đúng quy phạm.
 
Để có được một hệ thống chống sét dùng trong hộ gia đình đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe, tài sản gia đình thì bạn hãy liên hệ ngay với công ty kĩ thuật điện Quang Hưng để có lời khuyên nhanh chóng và chính xác nhất nhé.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận