j Cung Cấp Dây Tiếp Địa Hòa Bình - Dây Tiếp Địa Tại Hòa Bình – Quang Hưng
Dây Tiếp Địa Hòa Bình

Dây Tiếp Địa Hòa Bình

Phân Loại Dây Tiếp Địa.

          Dây tiếp địa chủ yếu được phân ra thành hai loại chính dựa vào chất liệu cấu thành nên dây, đó là dây làm bằng đồng và dây làm bằng thép mạ kẽm. Sở dĩ phải phân ra thành hai loại như vậy là để phù hợp cho môi trường mà dây tiếp địa được sử dụng, phù hợp với mỗi ưu điểm mà mỗi loại sở hữu.

Hai Loại Dây Tiếp Địa

 

          Với dây đồng tiếp địa, chính khối lượng nhẹ, độ dẫn điện tốt cũng giá thành rẻ nên thường được sử dụng tại nhiều công trình mang tính nhỏ lẻ như nhà ở. Còn với dây thép mạ kẽm thì lại được ứng dụng vào các môi trường đặc biệt hơn như nhà máy, công xưởng hay những khu vực chứa các yếu tố nguy hiểm (thường xuyên bị sét đánh, tia sét có cường độ cao) do độ bền rất tốt của chất liệu thép.

 

Lưu Ý Với Mỗi Loại Dây Tiếp Địa.

          Mỗi loại dây tiếp địa không chỉ cần được sử dụng đúng với môi trường tương ứng mà cũng cần phải lưu ý những điểm sau đây:

-  Với dây đồng tiếp địa, có rất nhiều tiết diện khác nhau từ M10 ~ M150, tuy nhiên để đảm bảo an toàn điện từ có thể sử dụng tiết diện dây từ M6 ~ M16, nếu chống sét cho công trình nhà ở, có thể sử dụng loại tiết diện từ M35 ~ M70. Đặc biệt, một công trình có thể dùng nhiều loại dây nhưng cần lưu ý phần tiết diện được chôn dưới đất phải lớn hơn hoặc bằng phần truyền dẫn trên tường.

-  Với dây tiếp địa bằng thép mạ kẽm cũng có các loại tiết diện từ M6 ~ M16, tuy nhiên đối với dây thép có tiết diện từ 10mm trở lên thì chiều dài tối đa có thể cho phép 1 cuộn là 6m đển đảm bảo công tác vận chuyển lắp đặt thuận tiện.

Lưu Ý Về Độ Dài Dây Tiếp Địa Bằng Thép Mạ Kẽm

 

Các Điểm Nối Của Dây Tiếp Địa.

-  Nối dây với kim: dùng đầu cos

-  Nối dây với hộp kiểm tra: dùng đầu cos

-  Nối dây với cọc tiếp địa: dùng kẹp hoặc thuốc hàn.

Ngoài ra cũng cần lưu ý các đoạn dây tiếp địa chạy trên tường hay chạy trên mũi kim cần phải được cố định hoàn toàn để đảm bảo an toàn trong quá trình truyền sét.

Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận