j Bảo vệ gia đình bạn bằng thiết bị chống sét cho mái tôn – Quang Hưng
Bảo vệ gia đình bạn bằng thiết bị chống sét cho mái tôn

Bảo vệ gia đình bạn bằng thiết bị chống sét cho mái tôn

Như các bạn thấy, tại các gia đình Việt Nam hiện nay có xu hướng lựa chọn lắp mái tôn cho ngôi nhà của mình bởi chúng có tuổi thọ cao, chắc chắn, có tính thẩm mỹ cao với chi phí mua và lắp đặt hợp lý. Tuy nhiên, đất nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, thường có mưa tập trung và đi kèm với đó là các hiện tượng thiên nhiên, đặc biệt là sét. Và sét sẽ đóng vai trò như một mối nguy hiểm nặng nề tới những gia đình đó nếu như không có những biện pháp chống sét cho mái tôn an toàn hiệu quả !

Một khi không có biện pháp chống sét an toàn, nó có thể gây nguy hại tới các thiết bị điện tử được sử dụng trong nhà và gây nguy hại tới con người nếu như đang sử dụng đồ điện tử. Chính vì thế để bảo vệ an toàn cho người thân và ngôi nhà, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lắp đặt cột thu lôi – biện pháp thiết yếu chống sét cho mái tôn bảo vệ gia đình.



Khái niệm cột thu lôi
Cột thu lôi (hay còn gọi là cột chống sét) thường được lắp đặt trên nóc/đỉnh của tòa nhà, gồm 2 bộ phận: một là thanh kim loại có đầu nhọn, hai là một dây dẫn điện tiếp xúc với mặt đất thông qua một điện cực. Hai bộ phận này được kết nối trực tiếp với nhau.

Nguyên lý hoạt động của cột thu lôi
Khi có hiện tượng sét đánh, chúng sẽ đánh vào những nơi có điện trường mạnh - tức nhô cao và có mũi nhọn. Khi lắp đặt cột thu lôi, sét sẽ đánh vào đầu nhọn cột, sau đó dòng electron do sét truyền đến được dẫn xuống đất qua dây dẫn điện và được trung hòa (trong đất có chứa các điện tích dương để trung hòa electron).

Lưu ý khi lắp đặt cột thu lôi
Diện tích cột thu lôi bảo vệ được khỏi sét phụ thuộc vào chiều cao của cột thu lôi và kết cấu công trình chống sét trong tương quan với kết cấu ngôi nhà. Đồng thời hiệu quả cột thu lôi cũng phụ thuộc vào chất lượng nguyên vật liệu lắp đặt. Chính vì thế để có thể chắc chắn gia đình mình được an toàn, bạn hãy tìm đến những đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp để được tư vấn, thiết kế và hỗ trợ lắp đặt.

Tuy có kết cấu không quá phức tạp, nguyên lý hoạt động cũng dễ hiểu nhưng đây lại là một biện pháp vô cùng hiệu quả giúp nhà bạn và các thiết bị điện tử trong gia đình được an toàn trong những ngày mưa giông. Công ty chúng tôi cung cấp thiết bị và kỹ sư tốt nhất giúp bạn lắp đặt và bảo vệ ngôi nhà bạn khỏi sét và tránh tối đa những rủi ro do sét mang lại. Để biết thêm thông tin, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc, bạn hãy truy cập ngay trang web congtyquanghung.com.vn nhé.

← Bài trước Bài sau →