j Lắp Đặt Cột Thu Lôi Chống Sét – Quang Hưng
Lắp Đặt Cột Thu Lôi Chống Sét

Lắp Đặt Cột Thu Lôi Chống Sét

Tác Dụng Của Cột Thu Lôi Chống Sét

"Cột thu lôi" hay "cột chống sét" là khái niệm khá quen thuộc trong nhiều năm, còn được gọi bởi một cái tên khác trong giới chuyên môn là "kim thu sét". Ra đời vào năm 1752 bởi nhà khoa học người Mỹ Benjamin Frankin, đây là bộ phận quan trọng nhất trong một hệ thống chống sét. Thường là những thanh kim loại dài được làm bằng chất liệu dẫn điện tốt như đồng, thép...gắn trên trần nhà hoặc những vị trí cao nhất của công trình nhằm mục đích thu dòng sét khi mục tiêu bên dưới nó bị sét đánh trúng. Cột thu lôi sẽ được người ta kết nối với một hệ thống dây và cọc tiếp địa để dòng sét khi truyền tới được dẫn xuống lòng đất một cách an toàn. 

cot thu loi

Hình Ảnh Cột Thu Lôi Trên Những Tòa Cao Ốc

Sự Phát Triển Của Cột Thu Lôi Chống Sét-Kim Thu Sét Hiện Đại

Ngày nay, khi mà khoa học công nghệ phát triển thì những sản phẩm mang tính cải tiến từ đó mà ra đời. Cột thu lôi cổ điển đã được phát triển thành những cây kim thu sét hiện đại. Bản chất vẫn là những thiết bị được làm từ vật liệu dẫn điện, được gắn tại nơi cao nhất của công trình nhưng các thiết bị này lại có khả năng phát tia tiên đạo sớm để chủ động dẫn dòng sét từ không trung trước khi nó kịp đánh vào công trình. Công nghệ này chính là điểm then chốt mang tính ưu việt cho các sản phẩm kim thu sét hiện đại.

So với kim thu sét cổ điển thì còn nhiều điểm nổi bật của kim thu sét hiện đai mà ta chưa đề cập đến. Đó là về độ bền, tính thẩm mỹ và cả về giá thành sản phẩm. Được sản xuất từ những chất liệu có tính dẫn điện tốt truyền thống như đồng, thép, nhôm...trên dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu, những sản phẩm này có khả năng chống ăn mòn một cách hiệu quả, chịu được mọi điều kiện thời tiết dù khắc nghiệt nhất. Ở Việt Nam khí hậu nhiệt đới gió mùa, ta thường thấy những thiết bị kim thu sét cổ điển gắn trên mái nhà rất dễ bị gỉ sét dẫn tới giảm khả năng thu sét tối đa của nó. Dòng sét cường độ cao có thể lên tới 120kA có thể phá hủy mọi vật mà nó đánh phải, bởi vậy công trình nếu hệ thống chống sét làm việc thiếu hiệu quả có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Bởi vậy mà những thiết bị kim thu sét hiện đại sẽ mang lại sự yên tâm cao hơn cả cho khách hàng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, những dòng kim thu sét hiện đại ngày nay được sản xuất với vẻ ngoài rất bắt mắt, mẫu ma đa dạng cả về hình dáng lẫn kích thước. Một số dòng sản phẩm kim thu sét có thiết kế đẹp mắt, sang trọng như Liva, Stormaster LPI, Ioniflash... Còn về vấn đề giá thành, các chuyên gia đã công nhận sử dụng các sản phẩm kim thu sét hiện đại sẽ không tốn quá nhiều chi phí so với sử dụng kim thu truyền thống. Bởi trong thi công cần tính toán đến quy mô công trình, diện tích càng lớn thì cần khả năng bảo vệ của kim thu sét càng lớn. Mà những thiết bị kim thu sét hiện đại thường có bán kính bảo vệ rất lớn so với kim thu cổ điển, nên khi lắp đặt chống sét cho một công trình người ta có thể chỉ cần lắp 1 cây kim thu hiện đại thay vì lắp nhiều thiết bị kim thu sét cổ điển. Tới đây, chắc chắn các bạn đã thấy được tính ưu việt của thiết bị kim thu sét hiện đại.

kim thu set liva

Bộ Kim Thu Sét Liva

Các dòng kim thu sét hiện đại chủ yếu được sản xuất bởi các quốc gia có nền công nghiệp phát triển trên thế giới, có thể kể đến như Mỹ, Tây Ban Nha, Úc...Trước khi xuất xưởng, sản phẩm được các cục kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm tên tuổi trên thế giới kiểm tra, đánh giá chất lượng với khả năng thu sét, phát tia tiên đạo.

Tham khảo một số sản phẩm kim thu sét đang được bán chạy trên thị trường: Kim thu sét LIVA LAP AX210, Stormaster ESE 15, Ioniflash NG15

Tư Vấn Lắp Đặt Cột Thu Lôi Chống Sét

Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp và thiết bị chống sét, công ty Quang Hưng cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với chất lượng và giá cả tốt nhất. Khách hàng liên hệ trực tiếp hotline để được đội ngũ nhân viên am hiểu kỹ thuật tư vấn lắp đặt cụ thể nhất. 

← Bài trước Bài sau →