j Thiết bị chống sét cho nhà ở - Mang lại sự an toàn cho cả gia đình – Quang Hưng
Thiết bị chống sét cho nhà ở - Mang lại sự an toàn cho cả gia đình

Thiết bị chống sét cho nhà ở - Mang lại sự an toàn cho cả gia đình

Sét đánh là một hiện tượng thiên nhiên thường gặp trong các công trình xây dựng, đặc biệt là các khu dân cư với thiết kế nhà ở san sát. Vậy thì câu hỏi được đặt ra ở đây là làm cách nào để có thể chống sét cho công trình và có nên lắp đặt một hệ thống các thiết bị chống sét cho nhà ở hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bạn cần lắp đặt hệ thống các thiết bị chống sét cho nhà ở?

Theo lời khuyên của các chuyên gia về khí tượng cũng như kỹ thuật, việc lắp đặt một hệ thống chống sét là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi loại công trình xây dựng.

Đặc biệt, các khu vực nhà ở có đông người dân sinh sống hoặc nằm ở vùng trên cao và đứng đơn lẻ, nơi có nhiều thiết bị điện và các dịch vụ công cộng, các công trình có giá trị thường xảy ra sét đánh ở khu vực xung quanh… lại càng cần thiết.

Hiện tượng sét đánh có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như làm hư hại các thiết bị điện do sét lan truyền trong nguồn điện, làm ảnh hưởng tới kết cấu công trình, nhất là có thể gây cháy nổ, nguy hiểm tới tài sản và tính mạng con người. Chính vì thế, việc sử dụng các thiết bị chống sét cho nhà ở chính là giải pháp tối ưu để hạn chế tác động từ sét đến công trình và người dân.

Những điều cần biết khi lắp đặt các thiết bị chống sét cho nhà ở

Tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi công trình mà chủ đầu tư sẽ lựa chọn một hình thức chống sét với các thiết bị phù hợp. Các yếu tố quan trọng quyết định việc lắp đặt hệ thống chống sét bao gồm công năng của tòa nhà nhà, vị trí và chiều cao tối đa của công trình, giá trị các vật thể và tài sản có thể bị hư hại do sét đánh.

Đối với một hệ thống chống sét trực tiếp, các thiết bị cơ bản cần phải có bao gồm kim thu sét, bộ đếm sét và chân trụ đỡ. Trong khi đó, với các công trình có khả năng bị sét đánh lan truyền, bạn nên trang bị đầy đủ dân dẫy sét cũng như nghiên cứu một hệ thống nối đất chống sét tối ưu.

Để được tư vấn cụ thể cũng như hỗ trợ lắp đặt thiết bị chống sét cho nhà ở hiệu quả, quý khách có thể liên hệ ngay với công ty Xây dựng Quang Hưng chúng tôi. Là một trong những đơn vị tiên phong tham gia vào các công trình có hệ thống chống sét đầu tiên tại Việt Nam, Quang Hưng luôn tự hào có được các giải pháp chống sét tiêu chuẩn và an toàn cho mọi công trình.

← Bài trước Bài sau →