j Các phương pháp chống sét hiệu quả – Quang Hưng
Các phương pháp chống sét hiệu quả

Các phương pháp chống sét hiệu quả

Việt Nam là một đất nước thuộc về Đông Nam Á, cận xích đạo và cũng là một trong ba tâm giông của thế giới cùng với khí hậu này sẽ phải trải qua rất nhiều cơn giông trong vòng một năm. Những cơn giông đến, cùng với đó là sấm và sét kéo đến đồng thời. Sét dù là một hiện tượng rất tự nhiên của thiên nhiên nhưng chúng lại rất nguy hiểm đối với các công trình, sức khỏe và tính mạng con người. Hằng năm có rất nhiều người bị chết do sét đánh, nhiều công trình bị ảnh hưởng bởi sét. Chính vì những lý do trên việc phòng chống sét là vô cùng cần thiết. Hôm nay, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sét cũng như cách phòng chống sét hiệu quả nhất.

Giải nghĩa về hiện tượng tia sét
Sét hay còn gọi là tia sét chính là một hiện tượng phóng điện giữa các đám mây mang điện trái dấu nhau cùng với đất. Vận tốc của sét vào khoảng 36000 km/s. Có rất nhiều các loại sét khác nhau, từ sét từ mây xuongs đất, sét khô, sét tên lửa, sét dương, sét hòn cho đến sét dị hình và còn có cả loại sét ngoài Trái Đất.



Cách phóng chống sét
Ai cũng biết đến sự nguy hiểm của sét nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để phòng chống sét một cách hiệu quả nhất.

Khi ở ngoài trời: Nếu bạn đang ở ngoài mà cơn giông ập đến cùng với sét thì bạn cần phải nhanh chonhs tìm một chỗ trú an toàn, hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng các thiết bị thu phát như điện thoại, máy nghe nhạc. Không nên trú mưa dưới gốc cây hay tán cây. Nếu bạn có cảm giác lông tay, lông chân dựng lên có nghĩa là sét đang đến, trong trường hợp bạn chưa tìm được chỗ trú hãy bình tĩnh, ngồi xổm xuống nhón chân làm sao để cho cơ thể mình tiếp xúc với đất một cách ít nhất, tay ôm và che tai lại. Khi cơn sét đi qua hãy chạy thật nhanh tìm chỗ trú ẩn khô ráo và an toàn.

Khi ở trong nhà: Ở trong nhà, khi cơn giông đến thì chúng ta cần rút phích cắm tất cả các thiết bị điện trong nhà, đóng cửa ra vào và cửa sổ, tránh xa các đường dây điện, đường dây điện thoại. Đặc biệt các căn nhà, căn hộ, khu nhà cao tầng và các công trình nên lắp các hệ thống chống điện với kim thu sét chất lượng để phòng thiệt hại về người và của.

Trên đây là những thông tin về phòng chống sét. Nếu quý khách có nhu cầu tham khảo về các sản phẩm phòng chống sét như kim thu sét, hệ thống thu sét xin vui lòng tham khảo tại trang web chính thức của chúng tôi, tại đây chúng tôi có tất cả các thiết bị phòng sét chất lượng với giá cả hợp lý.

← Bài trước Bài sau →