j Các thiết bị trong hệ thống chống sét gồm những gì? – Quang Hưng
Các thiết bị trong hệ thống chống sét gồm những gì?

Các thiết bị trong hệ thống chống sét gồm những gì?

Việc chống sét ngày nay luôn là nỗi bận tâm của mỗi gia đình Việt, đặc biệt khi mưa đang tới và các cơn giông kèm sấm sét thường xuyên xuất hiện. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các thiết bị trong hệ thống chống sét hiện nay.

Hệ thống chống sét gồm những thiết bị nào.
Một hệ thống chống sét dù bình dân hay cao cấp đều gồm các thiết bị cơ bản sau kim thu sét, dây chống sét và cọc chống sét tiếp đất.

Hệ thống tiếp đất là bộ phận không thể thiếu có vai trò dẫn các dòng xung sét từ bộ phận tiếp nhận xét xuống đất để trung hòa dòng điện trong sét. Hệ thống được lắp đặt gần công trình, nối với kim thu sét bằng dây dẫn nối, yêu cầu hệ thống phải có điện trở đất phù hợp và đạt tiêu chuẩn quy định. Hệ thống tiếp đất cần tốt nếu không sẽ gây ra những hậu quả khôn lường trong việc phòng chống sét. Một công trình có thể gồm nhiều hệ thống tiếp địa như hệ thống tiếp địa dây chuyền, hệ thống tiếp địa trực tiếp, hệ thống đất công tác.


Kim thu sét hiện nay gồm một số loại sau:
Kim thu sét phóng điện sớm, phóng điện có kiểm soát: khi có sét phóng đến, kim thu sét sẽ chủ động phóng ra tia điện đạo và thu bắt tia sét phóng xuống. Việc chủ động bắt tia sét sẽ tạo ra sự thuận lợi hơn trong việc chống sét, tăng phạm vi bảo vệ các công trình và đồng thời giảm tối đa tổn thất khi bị sét đánh, đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng con người.

Kim thu sét phân tán điện tích có nguyên lý hoạt động là sẽ tạo ra một lớp màng điện tích dương trái dấu với điện tích khi tia sét phóng xuống ở trên đầu kim. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn chưa được áp dụng và công nhận trên thế giới vì phạm vi bảo vệ không được lớn và hệ thống tiếp đất cần diện tích rộng.

Địa chỉ mua hệ thống chống sét hiện nay.
Để có hệ thống tốt, đảm bảo an toàn thì các thiết bị trong hệ thống chống sét cần tốt, đạt chuẩn theo quy định. Việc chống sét rất quan trọng, vì vậy việc chọn thiết bị chính hãng, chất lượng tốt đóng vai trò quan trọng, nên bạn cần chọn mua tại địa chỉ uy tín. Quang Hưng là công ty chuyên cung cấp các thiết bị chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Các sản phẩm được nhập không qua trung gian từ hãng, vận chuyển cẩn thận và nhanh chóng về kho. Tại kho với môi trường đạt chuẩn, khô ráo, thoáng mát để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất. Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, lắp đặt theo đúng quy trình một cách cẩn thận, đảm bảo hệ thống hoạt động với công suất tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →