j Chống sét cho chung cư, nhà cao tầng như thế nào? – Quang Hưng
Chống sét cho chung cư, nhà cao tầng như thế nào?

Chống sét cho chung cư, nhà cao tầng như thế nào?

Hiện nay, các tòa chung cư cao tầng mọc lên như nấm nhất là tại các thành phố lớn. thế nhưng những nơi cao như thế này lại là điểm thu hút sấm sét đầu tiên khi có mưa giông xảy ra vì vậy chống sét cho chung cư, nhà cao tầng là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho hàng trăm các hộ gia đình sinh sống tại đó. Vậy chống sét cho chung cư như thế nào, cần lưu ý những điều gì? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Tìm hiểu về sấm sét
Sấm sét tạo ra do sự va chạm của những đám mây mang điện tích trái dấu và phóng ra những tia điện hay sự trái dấu giữa những đám mây với mặt đất. Nguồn điện này có sức mạnh cực lớn, lên tới hàng nghìn vôn dễ dàng thiêu cháy mọi thứ tiếp xúc với nó.
Sấm sét thường đánh vào những vị trí như các bãi đất trống, các vật cao chiều cao lớn như cây cao hay các tòa nhà cao tầng, nơi có vật thu hút sét,… vì vậy nhà cao tầng chính là một trong những nơi nguy hiểm nhất khi có sấm sét nếu như không phòng tránh chúng.

Chống sét cho chung cư cao tầng như thế nào?
Các tòa nhà chung cư ngày nay ngày càng được xây dựng cao hơn nên hệ thống chống sét cũng cần thiết hiện đại, tiên tiến và nhiều hơn. Bạn không chỉ lắp đặt hệ thống chống sét cho mình phần mái nhà mà với những chung cư có độ cao lớn, cao hơn 60m thì phần đầu mái cũng cần được lắp đặt hệ thống chống sét bên ngoài nhựa để bảo vệ toà nhà một cách an toàn.

Trong vòng bán kính khoảng 20m phải lắp đặt ít nhất một cây thu lôi, lắp đặt chúng thành một hệ thống để bảo vệ, chống sấm sét tác động xuống mọi vị trí của mái nhà toà chung cư, bên cạnh đó cũng cần phải có ít nhất 4 dây dẫn tiếp đất để dẫn sấm sét xuống đất, đảm bảo an toàn cho tòa nhà, tài sản và tính mạng con người. Không những thế, sét đánh còn có vùng ảnh hưởng rất rộng nên cần có hệ thống chống sát bên trong bên ngoài để chúng không lây lan tác động đến vị trí xung quanh.

Ngoài ra, ở những nơi đông đúc dân cư qua lại như tại các tòa chung cư phải lắp đặt các biển báo cảnh cáo nguy hiểm xảy ra khi xuất hiện mưa giông, sấm sét như tại các cột điện, phòng điện,... để người dân tránh xa khi sấm sét xuất hiện nhé.

Người dân sống trong các tòa chung cư, đặc biệt là tại các tầng cao cũng lưu ý cần trang bị kiến thức phòng tránh sấm sét, không sử dụng các thiết bị điện tử và đứng ở gần cửa sổ khi có sấm sét nhé.

← Bài trước Bài sau →