j Hệ thống chống sét bao gồm những gì – Quang Hưng
Hệ thống chống sét bao gồm những gì

Hệ thống chống sét bao gồm những gì

Có thể nó sét là một hiện tượng thiên nhiên vô cùng bình thường và phổ biến, nhưng hậu quả của chúng để lại cho chúng ta là vô cùng kinh hoàng, cũng không những gây thiệt hại về của, làm phá vỡ, hỏng hóc các cơ sở hạ tầng mà chúng còn ảnh hưởng đến cả tính mạng của con người. Đặc biệt khi Việt Nam chúng ta nằm ở khu vực Đông Nam Á, nơi phải đón nhận số lượng những tia sét khổng lồ thì mức thiệt hại lại vô cùng lớn. Chính vì những điều trên mà hệ thống chống sét được ra đời nhằm đảm bảo tính mạng cho con người cũng như giữ an toàn cho các công trình, cơ sở hạ tầng. Hôm nay, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những thông tin cơ bản nhé.

Hiện tượng sét là gì
Sét là một hiện tượng tự nhiên thường xảy ra trong các trận mưa, đặc biệt là những trận mưa rào, mưa to. Chúng chính là hiện tượng khi các tầng mây mang điện tích trái dấu nhau ở gần nhau tạo ra điện và phóng xuống mặt đất.

Những trường hợp dễ bị sét đánh
Chúng ta thường có nguy cơ cao bị sét đánh ở những thời điểm và những không gian như:
● Ở những nơi có diện tích rộng, những nơi quang đãng trong trời mưa
● Đứng gần hoặc tiếp xúc với những vật liệu kim loại trong trời mưa
● Ở những nơi có nguồn nước như bể bơi, sông suối, ao hồ
● Sử dụng các thiết bị điện tử như tv, điện thoại
● Đứng gần những khu vực như cửa sổ, cửa ra vào
● Ở những tòa nhà cao tầng

Hệ thống phòng chống sét
Để có thể bảo vệ con người và tài sản thì hệ thống phòng chống sét được ra đời. Một một hệ thống đều có những nét phù với từng công trình cũng như từng nơi khác nhau, nhưng về cơ bản chúng sẽ có 3 phần phần chính
● Kim thu sét: Có nhiệm vụ thu những tia sét có nguy cơ đánh vào công trình
● Dây dẫn sét: được làm từ những chất liệu có tính năng đặc biệt, khả năng chịu nhiệt cao nhằm dẫn sét từ kim thu sét xuống
● Hệ thống tiếp địa: Có nhiệm vụ xử lý đưa sét xuống đất và hoàn tất quy trình

Một hệ thống chống sét chất lượng cao sẽ đòi hỏi mọi chi tiết trong hệ thống đều phải có tính năng cao, chất lượng tốt cũng như độ bền cao.

Trên đây là những thông tin cơ bản về hệ thống chống sét. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm trong hệ thống chống sét xin vui lòng tham khảo trang web của chúng tôi. Tại đây cũng tôi có tất cả các thông tin chi tiết, hình ảnh, nguồn gốc, giá thành của sản phẩm cũng như tội ngũ tư vấn luôn giải đáp mọi thắc mắc.

← Bài trước Bài sau →