j Nguyên lý hoạt động của kim thu sét công nghệ mới – Quang Hưng
Nguyên lý hoạt động của kim thu sét công nghệ mới

Nguyên lý hoạt động của kim thu sét công nghệ mới

Khi sét đánh xuống mặt đất sẽ tạo ra một điện trường trên mặt đất và nó sẽ tăng nhanh khi “tia tiên đạo đi xuống” đến gần. Sau khi 2 tia điện trường đạt tới một mức nhất định – trong khoảng 50 – 100 kv/m thì sẽ tạo ra một hiệu ứng điện hình thành tự nhiên trên nóc công trình để phóng điện – đây gọi là phóng tia tiên đạo đi lên phía đám mây giông, qua đó, góp phần chủ động phòng chống sét đánh để bảo vệ tài sản và tính mạng con người một cách tốt nhất.
 
Nguyên lý hoạt động của kim thu sét công nghệ mới
 
Nguyên lý của sét là khi đánh xuống sẽ tạo ra điện trường trên mặt đất và luồng điện trường này sẽ tăng rất nhanh khi tia tiến đạo của kim thu sét sử dụng công nghệ mới tiến lại gần. Vị trí của đường i on hóa cho phép sét có thể đi qua sẽ được xác định nơi vị trí tia tiên đạo lên và tiếp xúc tia tiện đạo xuống từ đám mây.

Dòng tia tiên đạo đi lên từ kim thu sét công nghệ mới lên đám mây giông càng nhanh sẽ gặp tia tiên đạo đi xuống và từ đó tạo cơ hội để 2 tia này tiếp xúc nhau trước các dòng điện khác phóng lên từ các điểm cao gần đó càng lớn hơn. Do đó, chúng ta có thể thấy rằng chính tại điểm xuất phát đầu tiên của tia tiên đạo đi lên sẽ quyết định điểm tác động của sét lên mặt đất. bên cạnh đó, cũng cần có các điều kiện cần để thực hiện đó là các hạt electron trên đỉnh kim thu sét dưới thể plasma và kích thích phóng điện lên; và plasma I on hóa cũng được hình thành vào đúng lúc mà sét chuẩn bị phát ra tia điện, cùng lúc với điện trường đang tăng lên ở mặt đất.
 
Với những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật mới nhất, đầu thu lôi chính tâm, và điện cực trên được làm bằng đồng mạ crom, chop trong màu xanh dươi gồm thiết bị cách điện cực trên và lớp phủ bên ngoài được làm bằng thép không gỉ sẽ mang lại độ bền cao nhất cho kim thu sét.
 
Bán kính bảo vệ của kim thu sét
 
Bán kính bảo vệ của kim thu sét công nghệ mới được tính theo công thức chuẩn NF C 17 – 102, và bán kính này phụ thuộc vào nhiều thông số khác nhau; tùy theo diện tích mà bạn cần bảo vệ để lựa chọn kim thu sét công nghệ theo mức bảo vệ khác nhau.
 
Với việc ứng dụng khoa học công nghệ vào bảo vệ an toàn sức khỏe, tài sản của con người, công nghệ kim thu sét sử dụng tia tiên đạo đã được người dùng trên khắp thế giới ưa chuộng, và hiện nay đã có mặt tại Việt Nam và được cung cấp bởi công ty kỹ thuật điện Quang Hưng – địa chỉ uy tín và chất lượng về giải pháp chống sét toàn diện.
← Bài trước Bài sau →