j Những điều cần biết về hệ thống chống sét nhà xưởng – Quang Hưng
Những điều cần biết về hệ thống chống sét nhà xưởng

Những điều cần biết về hệ thống chống sét nhà xưởng

Thiên nhiên đem lại cho con người rất nhiều những lợi ích, nhưng đồng thời cũng đem lại không ít những rủi ro, bất trắc. Một trong những hiểm họa thiên nhiên gây ra cho con người đó chính là sét. Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu về hệ thống chống sét nhà xưởng nhé.


Những vấn đề về hệ thống chống sét nhà xưởng có thể bạn chưa biết
Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng, tại sao nhà xưởng lại cần phải lắp đặt hệ thống chống sét. Thực ra bất cứ công trình nào cũng nên lắp hệ thống chống sét, vì khi sét đánh, sét không chừa ra bất cứ ai, bất cứ địa điểm nào cả. Và đặc biệt là hầu hết các nhà xưởng bên trong đều chứa rất nhiều các thiết bị máy móc công nghệ, hoặc những nguyên nhiên liệu dễ dàng có thể bắt lửa, chính vì thế khả năng sét đánh đến nhà xưởng lại càng có nguy cơ cao.

Ngoài ra, bạn biết đấy, số tiền cũng như công sức để đầu tư cho nhà xưởng không phải là ít ỏi, thế nên chẳng ai muốn sau một đêm mưa giông sấm sét, tất cả mồ hôi công sức của mình đổ sông đổ bể vì thiên nhiên cả. Việc lắp hệ thống chống sét nhà xưởng giúp cho người sản xuất, kinh doanh cảm thấy an tâm mỗi khi trời có giông bão, không lo sét sẽ đánh xuống nhà xưởng, làm thiệt hại đến tính mạng công nhân, thiệt hại đến sản phẩm của nhà xưởng.

Hệ thống chống sét nhà xưởng thông thường sẽ gồm có 5 bộ phận đó là: kim thu sét, cấp thoát sét, hộp kiểm tra điện trở tiếp đất, hệ thống tiếp địa và thiết bị đếm sét. Về bộ phận kim thu sét, kích thước cũng như số lượng sử dụng không cố định mà còn phải phụ thuộc vào quy mô, kích cỡ của công trình. Thông thường, các nhà xưởng thường dùng 3-5 kim thu sét, được cắm ở trên nóc nhà đồng thời được nối với nhau. Nếu như công xưởng của bạn làm bằng vật liệu dễ bén lửa thì Công ty Quang Hưng góp ý với bạn đó là trong quá trình lắp đặt hệ thống chống sét nhà xưởng, nên cách ly với kim thu sét.

Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống chống sét nhà xưởng
Thực sự nếu như bạn không có kinh nghiệm về việc lắp đặt hệ thống chống sét nhà xưởng thì bạn không nên tự lắp đặt cũng như không nên mua các thiết bị của hệ thống chống sét nhà xưởng nhờ ai đó lắp đặt mà không thuộc chuyên môn. Có thể có những người biết lắp hệ thống chống sét, nhưng không phải nơi nào cũng lắp đặt hệ thống này giống hoàn toàn nhau. Mỗi một nhà xưởng lại có đặc điểm, quy mô khác nhau chính vì thế bạn cần tìm đến sự tư vấn của các đơn vị có hiểu biết về hệ thống chống sét nhà xưởng để có thể chắc chắn hơn trong quá trình lắp đặt hệ thống chống sét nhà xưởng nhé.

← Bài trước Bài sau →