j Sự khác nhau giữa chống sét trực tiếp và chống sét lan truyền – Quang Hưng
Sự khác nhau giữa chống sét trực tiếp và chống sét lan truyền

Sự khác nhau giữa chống sét trực tiếp và chống sét lan truyền

Hiện nay, hai hình thức chống sét đang được áp dụng phổ biến nhất hẳn là chống sét trực tiếp và chống sét lan truyền. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ được tính chất và cấu tạo của hai hình thức này. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về hai hình thức để có cái nhìn tổng quan hơn trước khi quyết định sử dụng bất cứ một hình thức chống sét nào.

Thế nào là chống sét trực tiếp?
Thực tế, phương pháp chống sét trực tiếp là phương pháp tạo ra khung sườn để bao phủ bên ngoài khu vực cần được bảo vệ để dòng sét không ảnh hưởng xấu tới khu vực đó. Hệ thống chống sét trực tiếp được sử dụng khá nhiều trên thị trường hiện nay bởi tính hiệu quả của những sản phẩm chống sét trực tiếp. Có hai hệ thống chống sét trực tiếp, lần lượt là hệ thống chống sét chủ động và hệ thống chống sét thụ động.



Trong khi hệ thống chủ động thu lôi phóng trực tiếp luồng ion về phía những đám mây để khiến khả năng phóng điện của đám mây tăng lên thì hệ thống thụ động lại không kích động vào cú sét và sẽ không làm tăng khả năng phóng điện có thể xảy tới tại khu vực cần được bảo vệ. Mỗi hệ thống này sẽ được sử dụng cho những trường hợp và những mục đích khác nhau, người tiêu dùng muốn sử dụng các hệ thống một cách hiệu quả cần phải tìm hiểu kỹ về các hệ thống trước khi sử dụng. Một số những thiết bị chống sét trực tiếp mà khách hàng có thể tham khảo là kim thu sét Liva, kim thu sét Caritec, kim thu sét Erico hay các loại kim thu sét khác…

Thế nào là chống sét lan truyền?
Vậy chống sét theo phương thức lan truyền thì như thế nào? Đây là hình thức chống sét để sét không gây ảnh hưởng tiêu cực hoặc làm nhiễu những thiết bị dùng điện như điện thoại, máy tính, tivi… Trên thị trường cũng có khá nhiều những thiết bị chống sét lan truyền được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau, khách hàng cũng có thể tìm hiểu nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, dù là thiết bị chống sét lan truyền hay trực tiếp thì người tiêu dùng cũng nên tìm mua tại những điểm bán chất lượng.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua các thiết bị có thể thử tham khảo sản phẩm tại Chống sét Quang Hưng, bởi đây hiện đang được đánh giá là địa chỉ cung cấp các thiết bị chống sét uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Khách hàng có thể qua trực tiếp các chi nhánh của Quang Hưng hoặc liên lạc tới số hotline trên website congtyquanghung.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

← Bài trước Bài sau →