j Tìm hiểu cách lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền – Quang Hưng
Tìm hiểu cách lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền

Tìm hiểu cách lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền

Mỗi năm có đến hàng trăm người bị thương nặng, thậm chí là thiệt mạng vì sét. Các thiệt hại về nhà cửa mỗi khi bị sét đánh không thể nào đo đếm được. Vậy nên, chúng ta cần lắp đặt ngay hệ thống chống sét lan truyền để bảo vệ gia đình của mình khỏi cơn thịnh nộ từ thiên nhiên. Nhưng để lắp đặt hệ thống sét lan truyền đúng tiêu chuẩn lại là một điều không hề dễ dàng. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về vấn đề này nhé.

Vì sao cần lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền?
Khi sét đánh vào ngôi nhà của bạn thì điện tích từ sét sẽ được lan truyền đến mọi thiết bị điện trong nhà thông qua đường tín hiệu và đường cấp nguồn. Vậy nên nếu muốn giảm thiểu tối đa thiệt hại do sét gây ra, thì bên cạnh việc lắp đặt hệ thống chống sét trực tiếp ở khu vực xung quanh, chúng ta cũng nên bổ sung thêm hệ thống chống sét lan truyền.

Mô hình cơ bản của hệ thống chống sét lan truyền
Mô hình cơ bản của hệ thống chống sét lan truyền chia thành sáu phần. Đầu tiên là bộ phận chống sét lan truyền trên đường nguồn chia ra thành loại khác nhau: thiết bị cắt sét 1 pha, thiết bị cắt lọc sét 1 pha, thiết bị cắt sét 3 pha, thiết bị cắt lọc sét 3 pha.

Thứ hai là thiết bị chống sét trên đường tín hiệu. Thiết bị này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống chống sét và nó đảm nhận trách nhiệm ngăn cho sét không truyền đến các đồ dùng điện tử trong nhà.

Thứ ba là cáp thoát sét. Khi bị sét đánh thì điện tích từ các vật dụng nhiễm sét sẽ được cáp thoát sét truyền đến dây tiếp địa rồi truyền thẳng xuống dưới đất, giảm thiểu thiệt hại do sét gây ra một cách nhanh nhất.

Thứ tư là thiết bị đếm sét, được dùng để đếm và ghi lại số lượng tia sét đã đánh vào hệ thống. Nếu số sét đánh vào quá nhiều thì chúng ta cần phải điều chỉnh lại hệ thống chống sét sao cho mang lại hiệu quả cao hơn.

Hai thiết bị còn lại trong mô hình chống sét lan truyền lần lượt là hộp kiểm tra điện trở tiếp đất và hệ thống tiếp địa chống sét lan truyền, có tác dụng dẫn sét truyền trực tiếp tới lòng đất để tiêu trừ điện tích.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền
Để lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền hợp lý và tương thích với hệ thống chống sét trực tiếp, bạn cần hiểu rõ về vị trí bố trí của từng thiết bị. Nếu chúng ta muốn tiết kiệm thời gian và công sức thì congtyquanghung.com.vn sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách nhanh gọn với giá tiền hợp lý nhất.

← Bài trước Bài sau →