j Giải pháp chống sét ưu việt nhất cho nhà máy – Quang Hưng
Giải pháp chống sét ưu việt nhất cho nhà máy

Giải pháp chống sét ưu việt nhất cho nhà máy

Nhà máy thường là nơi sở hữu rất nhiều hệ thống điện với thiết bị máy móc quan trọng. Chỉ một sự cố hỏng hóc xảy ra có thể gây ảnh hưởng rất lớn cho hệ thống điện và làm tổn thất đến quá trình sản xuất cho nhà máy. Chình vì vậy mà các hạng mục chống sét luôn được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện cũng như hệ thống máy móc cho nhà máy vào mỗi mùa mưa gió. Vậy giải pháp chống sét ưu việt nhất của nhà máy là gì?
 
Hệ thống chống sét trực tiếp dùng để lắp đặt cho các nhà máy thường bao gồm những thiết bị chủ yếu sau:

 
Kim thu sét, cáp thoát sét, thiết bị đếm sét, hộp kiểm tra điện trở tiếp đất và hệ thống tiếp đất chống sét trực tiếp. 
Ngoài hệ thống chống sét tực tiếp thì hệ thống chống sét lan truyền cũng là một trong những giải pháp ưu việt để bảo vệ các thiết bị điện của nhà máy. Đê lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền cần có những thiết bị sau: thiết bị chống sét lan truyền trên đường nguồn gồm có các thiết bị cắt sét 1 pha , các thiết bị cắt sét 3 pha và các thiết bị cắt lọc sét 3 pha. Thiết bị chống sét trên đường truyền viễn thông. Cấp thoát sét. Thiết bị đếm sét và hộp kiểm tra điện trở tiếp đất cũng là những thiết bị không thể thiếu trong lắp đặt hệ thống chống sét lan truyền.
 
Vì tính nguy hiểm của sét cũng như mức độ quan trọng của hệ thống điện trong nhà máy nên các thiết bị chống sét lan truyền được thiết kế để kẹp xung quá điện áp xuống mức an toàn cho các thiết bị điện. Điện áp kẹp của các thiết bị chống sét lan truyền rát phù hợp với điện áp làm việc cực đại của hệ thống điện trong nhà máy.  Bên cạnh đó thiết bị chống sét lan truyền cũng chịu được dòng điện tín hiệu tối đa. Ngoài ra băng thông của thiết bị chống sét lan truyền đủ để cho toàn bộ hệ thống điện được hoạt động một cách trơn tru mà không gây suy giảm tín hiệu tiêu hao. 
 
Việc lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà máy là việc làm rất cần thiết để bảo vệ các thiết bị điện và hoạt động của toàn bộ nhà máy. Tùy vào điều kiện cũng như sự am hiểu của bạn về các thiết bị chống sét thì khách hàng có thể lựa chọn những thiết bị chống sét. Các chuyên gia khuyến cáo các thiết bị chống sét lan truyền là giải pháp tối ưu để bảo vệ hệ thống điện nhà máy. Để biết thêm, thông tin khách hàng có thể truy cập website http://congtyquanghung.com.vn/.
← Bài trước Bài sau →