j Một số biện pháp phòng chống sét đánh vào mùa mưa bão – Quang Hưng
Một số biện pháp phòng chống sét đánh vào mùa mưa bão

Một số biện pháp phòng chống sét đánh vào mùa mưa bão

Sét luôn là hiện tượng tự nhiên gây ám ảnh với nhiều người trong mùa mưa bão. Nếu bị sét đánh trúng thì nguy cơ tử vong là rất cao. Hiểm họa này luôn tiềm tàng nhưng không phải ai cũng biết cách phòng tránh nó. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm phòng chống sét đánh vào mùa mưa bão.
 

 
Chưa tìm ra giải pháp chống sét tuyệt đối
 
Các nhà khoa học đã chứng minh và đưa ra được kết luận đó là phòng tránh sét tuyệt đối là điều không thể đói với loài người hiện nay. Không chỉ là đối với Việt Nam mà ngay cả những nước phát triển trên thế giới cũng chưa tìm ra được một giải pháp nào để giải quyết triệt để được hiện tượng tự nhiên này.
 
Điều này là rất nguy hiểm với con người đặc biệt là ở Việt Nam. Vì các nghiên cứu vật lý địa cầu cho thấy Việt Nam chính là quốc gia Châu Á nằm ở tâm giông – một trong 3 tâm giông của thế giới. Chính vì vậy hiện tượng sấm sét ở Việt Nam là điều diễn ra phổ biến và kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự am toàn của đời sống người dân nếu không có biện pháp phòng tránh sét vào mỗi mùa mưa bão.
 
Cách phòng chống sét ngoài trời
 
Khi gặp trời mưa bão có sấm sét mà bạn vẫn chưa về đến nhà thì cần phải có kĩ năng chống sét không thì sẽ hết sức nguy hiểm cho bạn. Bạn phải học được cách xác định vị trí của sét nhờ cảm nhận của cơ thể  khi đang ở khu vực giông mưa. Nếu thấy lông tay hoặc tóc dựng lên thì có nguy cơ bạn sẽ bị sét đánh. Trong trường hợp này bạn phải lập tức chụm hai chân lại đồng thời bịt tai và cúi thấp người  nhưng không được để cơ thể chạm đất ngoài hai chân. Sau khoảng từ 7 đến 10 phút khi sét đã ngưng bạn có thể quay về trạng thái bình thường. Đây là cách phổ biến nhất mà mọi người thường áp dụng khi gặp sét ngoài trời.
 
Cách chống sét trong nhà
 
Biện pháp chống sét trong nhà an toàn nhất mà mọi người thường xuyên áp dụng đó là sử dụng các thiết bị chống sét. Hiện nay trên thị trường  xuất hiện rất nhiều giải pháp chống sét khác nhau mà căn cứ vào mục đích sử dụng cho công trình nào bạn có thể sử dụng. Công ty Quang Hưng  đang là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chống sét mà bạn có thể lựa chọn. Mọi thông tin chi tiết khách hàng có thể truy cập website http://congtyquanghung.com.vn/ 
← Bài trước Bài sau →