j Một số lưu ý trong chọn kim thu sét – Quang Hưng
Một số lưu ý trong chọn kim thu sét

Một số lưu ý trong chọn kim thu sét

Kim thu sét là một trong những thiết bị chống sét vô cùng hữu ích. Chúng ta thường biết đến kim thu sét với hình dạng của một thanh sắt hoặc kim loại trên mái của các công trình. Kim thu sét thường có dây dẫn xuống hệ thống tiếp đất. Lúc này, sét sẽ đánh vào đầu kim rồi dẫn nhanh theo hệ thống tiếp đất. Sử dụng cách này sẽ giúp tránh được thiệt hại do sét gây ra cho con người, nhà cửa, các đồ điện tử.
 
 
Hiện nay, kim thu sét đã có những cải tiến vượt bậc giúp chúng chủ động bắt sét cực tốt. Các loại kim thu sét này sẽ được hoạt động theo nhiều nguyên lý khác nhau, chúng có thể chia làm 2 loại chính:
 
 
- Kim thu sét phóng điện sớm/phóng điện sớm có kiểm soát:
 
Nguyên lý của loại kim thu sét này sẽ diễn ra như sau: Kim thu sét chủ động phát ra tia tiên đạo đi lên, thu bắt tia tiên đạo sét đi xuống. Chúng cho phép tạo ra độ lợi khoảng cách nhờ đó tăng thêm độ rộng bán kính bảo vệ.
 
- Kim thu sét phân tán điện tích
 
Loại kim này sẽ tạo ra một lớp điện tích trong không gian mang điện dương nằm bên trên đầu kim. 
 
Khi trường tĩnh điện mây dông càng lớn thì dòng điện càng mạnh, lớp điện tích càng nhiều, chúng sẽ có tác dụng chắn khiến điện trường giữa đám mây giông và đất yếu đi từ đó loại bỏ nguy cơ phóng điên. Tuy nhiên, đây chỉ là giả thiết chưa được công nhận.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kim thu sét với đặc tính, chất lượng, công suất cũng như giá cả khác nhau. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng để lựa chọn các loại kim thu sét cho phù hợp.
 
Tuy nhiên, một khó khăn mà nhiều người gặp phải chính là làm thế nào để chọn được kim thu sét ổn định? Theo kinh nghiệm của Quang Hưng bạn cần xem xét cũng như kiểm tra khả năng bắt sét và quy trình hoạt động một cách kỹ càng. 
 
So với các sản phẩm kim thu sét cổ điển thì kim thu sét chủ động có nhiều lợi thế và đem tới hiệu quả cao hơn. 
 
Tùy vào tình hình thực tế: Điện trở suất đất, đặc tính địa lý, vị trí lắp đặt cũng như cấu trúc bãi tiếp địa, khoảng cách an toàn trong không khí, trong đất mà bạn nên lựa chọn các loại kim thu sét khác nhau. Bên cạnh kim thu, đừng quên các hệ thống đi kèm cũng có vai trò to lớn giúp phát huy hết khả năng để bảo vệ an toàn cho tính mạng của con người, đồ dùng điện tử.
 
Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn chọn mua kim thu sét chất lượng. Để tham khảo thêm các loại kim thu sét, vui lòng truy cập website hoặc gọi tới hotline để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.
← Bài trước Bài sau →