j Hóa chất GEM là gì? – Quang Hưng
Hóa chất GEM là gì?

Hóa chất GEM là gì?

Khi lắp đặt hệ thống chống sét và tiếp địa, chúng ta không thể bỏ qua một vật liệu vô cùng quan trọng, đó chính là hóa chất GEM. Hãy cùng tìm hiểu hóa chất GEM là gì, những ưu điểm của hóa chất GEM trong bài viết sau đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức thú vị và bổ ích đấy.

Hóa chất GEM là gì?
GEM là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Grouding Enhancing Material”, có nghĩa là vật liệu làm giảm điện trở. Khi thi công công trình chống sét ở những mảnh đất có tính dẫn điện xấu như đất cát, đất đồi,… thì chúng ta sẽ dùng hóa chất GEM để làm tăng khả năng dẫn điện cho hệ thống nối đất.

Hóa chất làm giảm điện trở GEM chính là giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề cọc nối đất không thể đóng sâu hay hệ thống tiếp đất bị ảnh hưởng bởi giới hạn diện tích. Để chứng minh khả năng giảm điện trở nối đất của GEM, các nhà khoa học đã tổ chức rất nhiều cuộc thí nghiệm. Kết quả công nhận rằng GEM là vật liệu lý tưởng nhất và có khả năng giảm điện trở lâu dài.

Ưu điểm của hóa chất GEM
Hóa chất GEM có tính hiệu quả cao. Nó làm giảm điện trở của đất từ năm mươi đến chín mươi phần trăm, giữ ổn định giá trị điện trở nối đất trong thời gian hàng tiếng đồng hồ và hiệu quả ngay cả khi sử dụng với loại đất rất khô.

Độ bền của loại hóa chất này cũng rất cao. Nó không bị biến tính hay phân hủy theo thời gian, không cần bảo trì định kỳ và thay thế, không cần bổ sung nước thường xuyên để duy trì khả năng dẫn điện,…

Sử dụng hóa chất GEM để thay thế các loại hóa chất làm giảm điện trở khác là bạn đang chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Vì GEM không làm ô nhiễm nguồn nước, không ảnh hưởng đến tính chất của đất và đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt của EPA về bảo vệ môi trường.

Ứng dụng của loại hóa chất này cực kỳ đa dạng. Nó là vật liệu cần thiết trong các hệ thống nối đất điện lực, viễn thông, chống sét, ví dụ như:
● Hệ thống tiếp đất của trạm biến áp, trạm phát điện.
● Hệ thống tiếp đất của các cột điện ở hai bên đường.
● Hệ thống tiếp đất và chống sét của các khu chung cư.

Lưu ý khi sử dụng hóa chất GEM
Khi sử dụng hóa chất GEM, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động đối với hóa chất, cụ thể là:
● Đeo bao tay để tránh việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
● Đeo khẩu trang để không hít phải hơi hóa chất trong không khí.
● Không để hóa chất tiếp xúc với nước.
● Rửa sạch những bộ phận không may tiếp xúc với hóa chất ngay lập tức bằng xà phòng. Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường thì nên đến bác sĩ để kiểm tra kỹ càng hơn.

← Bài trước Bài sau →