j Hóa chất GEM là gì? – Quang Hưng
Hóa chất GEM là gì?

Hóa chất GEM là gì?

Khi thi công các công trình tiếp địa và chống sét, những người thi công cần sử dụng một loại hóa chất đặc biệt để xử lý các vùng đất cao, khô dễ dàng hơn, đó chính là hóa chất GEM, hay còn có tên gọi khác là hóa chất giảm điện trở đất. Đây là vật liệu cực kỳ phổ biến trong quy trình chống sét nhưng với không ít người, hóa chất GEM vẫn còn là một cái tên khá xa lạ. Các bạn hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại hóa chất này nhé!

Hóa chất GEM là gì?
Hóa chất GEM là một loại vật liệu xây dựng đặc biệt được sử dụng để đưa vào môi trường xung quanh những chiếc cọc tiếp địa. Khi hóa chất GEM tiếp xúc trực tiếp với cọc sẽ tạo thành một lớp đất mới có điện trở suất thấp hơn nhiều so với đất trong trạng thái tự nhiên.

Nhờ có hóa chất làm giảm điện trở GEM, hệ thống tiếp địa, hệ thống chống sét của chúng ta mới có thể hoạt động một cách hiệu quả và an toàn. Loại hóa chất này thường được đóng gói ở dạng bột, có rất nhiều chủng loại khác nhau và được phân phối ở mọi cửa hàng bán vật liệu xây dựng.

Chức năng của hóa chất GEM
Khi thi công các công trình chống sét, thì cọc tiếp địa cần được đóng sâu xuống đất để điện từ trong dòng sét có thể truyền dẫn xuống lòng đất nhanh chóng. Tuy nhiên, môi trường đất tự nhiên thường có điện trở suất khá cao, dẫn đến làm suy giảm khả năng thoát sét, làm hư hỏng nhiều thiết bị điện tử ở khu vực xung quanh, thậm chí ảnh hưởng đến an toàn của con người.
Vậy nên, chúng ta cần sử dụng hóa chất GEM để làm môi trường thoát sét an toàn cho hệ thống tiếp địa xây dựng xung quanh khu vực dân cư. Trong quá trình thi công, có nhiều phương pháp khác cũng có tác dụng làm giảm điện trở của đất, nhưng sử dụng hóa chất GEM là cách giải quyết nhanh chóng, tiện lợi và rẻ nhất.

Bên cạnh đó, với khả năng thích ứng cao, hóa chất làm giảm điện trở GEM phù hợp với mọi loại đất, mọi loại khí hậu và hoạt động tốt ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Hóa chất GEM hoàn toàn không chứa thành phần độc hại, không gây ô nhiễm cho vùng đất xung quanh.

Ngoài khả năng tăng hiệu quả chống sét, những chiếc cọc tiếp địa sẽ được an toàn hơn khi được bảo vệ bởi hóa chất GEM. Bởi vì loại vật liệu này khi được đổ vào đất sẽ tạo thành một khối vô cùng cứng rắn, giúp định hình và giữ cọc tiếp địa rất tốt. Để mua được những sản phẩm hóa chất GEM chính hãng và chất lượng, bạn hãy truy cập website congtyquanghung.com.vn nhé.

← Bài trước Bài sau →