j Một số phụ kiện chống sét được sử dụng phổ biến hiện nay – Quang Hưng
Một số phụ kiện chống sét được sử dụng phổ biến hiện nay

Một số phụ kiện chống sét được sử dụng phổ biến hiện nay

Các phụ kiện chống sét có vai trò và chức năng vô cùng quan trọng, mang tới cho người tiêu dùng nhiều hơn những lợi ích và tính năng lớn, giúp đáp ứng tốt hơn khả năng chống sét của hệ thống. Đồng thời , nhiều phụ kiện chống sét được xem là những phụ kiện không thể thiếu của các hệ thống. Trong bài viết này, chúng tôi muốn cùng bạn đọc tìm hiểu về một số phụ kiện chống sét được sử dụng phổ biến hiện nay.

Bảng đồng tiếp địa
Bảng đồng tiếp đại là thiết bị dùng để chôn sâu dưới đất, có tác dụng như một vật trung gian đại diện, giúp đảm bảo an toàn chống sét, đồng thời giúp cho người dùng có thể thường xuyên kiểm tra được.
Một thiết bị bảng đồng tiếp địa thường được tạo thành bởi ba bộ phận chính như sau. Thứ nhất là một bảng đồng được đục sẵn lỗ, thứ hai là cục sứ cách điện, và thứ ba là hai chân đế có dạng hình chữ U.

Hộp kiểm tra tiếp địa sơn tĩnh điện
Hộp kiểm tra tiếp địa sơn tĩnh điện được sử dụng từ nhiều chất liệu khác nhau, có thể là nhựa hay inox, cũng có thể là composite. Hộp được sản xuất có sẵn một bảng đồng và sứ cách điện. Ngày nay, mỗi hộp kiểm tra đều được trang bị một chiếc khóa riêng, người dùng có thể mở bằng chìa khóa được cung cấp. Trong trường hợp không khóa, người dùng cũng có thể mở bằng nút vô cùng tiện lợi.

Hộp kiểm tra chống thấm
Những loại hộp này thường chủ yếu được sản xuất từ bê thông, đây là thiết bị thường xuyên có mặt ở những hệ thống chống sét tại những công trình chống sét lớn. Với mức trọng tải lên tới 6 nghìn kg. Đây được xem là thiết bị bổ trợ vô cùng có tác dụng, thích hợp với nhiều công trình hiện nay.

Bộ ghép nối trụ đỡ kim thu sét
Đây là một trong những phụ kiện quan trọng, xuất hiện ở nhiều hệ thống chống sét. Đây thực chất là một bộ phận của chân trụ đỡ, giúp đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của cả hệ thống. Chân được sản xuất có chiều dài lớn, chia thành nhiều đoạn ngắn, dài từ 1 – 3m và được ghép lại với nhau thành một thể hoàn chỉnh.

Trên đây là một số phụ kiện được sử dụng phổ biến trên thị trường, mỗi phụ kiện đều có những tính năng và công dụng khác nhau. Các phụ kiện này đều là những phụ kiện quen thuộc được bày bán rộng khắp tại các đơn vị cung cấp các thiết bị chống sét trên toàn quốc. Do vậy, người tiêu dùng có thể tìm hiểu và dễ dàng lựa chọn cho mình một phụ kiện cần thiết và phù hợp nhất.

← Bài trước Bài sau →