j Tìm hiểu về hệ thống tiếp địa – Quang Hưng
Tìm hiểu về hệ thống tiếp địa

Tìm hiểu về hệ thống tiếp địa

Đi kèm với quy trình thi công hệ thống chống sét thì không thể thiếu việc xây dựng, lắp đặt hệ thống tiếp địa, hay còn gọi là hệ thống tiếp đất an toàn. Hệ thống này không chỉ giúp dẫn năng lượng của sét xuống mặt đất mà còn có khả năng giải quyết các vấn đề rò rỉ điện khi vận hành các thiết bị điện tử. Các bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về hệ thống tiếp địa an toàn nhé.

Thông tin chung về hệ thống tiếp địa
Hệ thống tiếp địa bao gồm rất nhiều thiết bị như: cọc tiếp địa, dây tiếp địa,… Thông qua việc lắp đặt hệ thống tiếp địa, các vấn đề như rò rỉ điện, bị sét đánh,… sẽ được giải quyết một cách triệt để, không gây hư tổn đến các thiết bị điện tử, đường dây điện, đảm bảo an toàn cho người ở khu vực xung quanh.

Đối với những công ty lắp đặt nhiều thiết bị điện tử như công ty viễn thông, công ty mạng thì nên xây dựng một hệ thống tiếp địa để nhận được những lợi ích như: giảm độ nhiễu tín hiệu vào những ngày có sét, tăng độ an toàn cho hệ thống, giảm nguy cơ hư hỏng thiết bị điện, bảo vệ tuổi thọ sử dụng của thiết bị.

Quy trình lắp đặt hệ thống tiếp địa
Những thiết bị cơ bản cần dùng khi lắp đặt hệ thống tiếp địa bao gồm: các thiết bị xây dựng như khoan máy, xẻng, cọc tiếp địa, dây tiếp địa, hóa chất hàn, hóa chất làm giảm điện trở đất, kim chống sét, dây dẫn sét,…

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là xác định vị trí xây dựng hệ thống tiếp địa. Vị trí này không nên ở quá gần khu vực cần bảo vệ, khoảng cách đề nghị nằm trong khoảng từ ba trăm đến năm trăm mét. Bạn cần kiểm tra xem ở dưới lòng đất có các công trình ngầm như hệ thống ống nước hoặc cáp ngầm hay không trước khi xây dựng.

Sau khi xác định được vị trí, chúng ta hãy bắt đầu đào một rãnh sâu tám mươi xăng ti mét hoặc một chiếc giếng sâu ba mươi mét tùy theo địa hình của khu vực. Tiếp theo, bạn cần đóng cọc tiếp địa ở những vị trí quy định làm sao cho khoảng cách giữa hai cọc liên tiếp phải lớn hơn chiều dài của cọc. Sau khi đóng cọc xong, chúng ta sẽ đổ hóa chất làm giảm điện trở đất xuống rãnh, hố.

Cuối cùng, ở vị trí cọc trung tâm, chúng ta cần nối dây dẫn sét trực tiếp với kim chống sét là đã hoàn thành xong hệ thống tiếp địa. Nếu bạn có nhu cầu mua thiết bị xây dựng hệ thống tiếp địa hoặc tìm một đội ngũ xây dựng hệ thống chống sét chất lượng thì hãy đến với congtyquanghung.com nhé.

← Bài trước Bài sau →